Bị nám nặng xài gì thì khỏi, nên dùng kem gì?

Bị nám nặng xài gì thì khỏi, nên dùng kem gì?

Nám da nặng ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ trên khuôn mặt, khiến cho chị em cảm thấy không thoải mái và tự ti vì bề ngoài của mình. Tuy nám da nặng rất khó chữa và cần nhiều thời gian để điều trị khỏi nhưng vẫn có loại kem có thể trị được. Nếu bạn chưa biết bị nám nặng nên xài gì thì đừng bỏ qua gợi ý sau đây.

Dấu hiệu nhận biết nám da nặng

Nám da ở cấp độ nhẹ thường dễ bị nhầm lẫn với tình trạng sạm da, tăng sắc tố sau viêm hoặc phản ứng tổn thương khi đi nắng. Tuy nhiên ở cấp độ nặng thì nám da lại rất dễ nhận biết.

  • Nám xuất hiện dày đặc thành từng mảng
  • Màu sắc đậm nhạt khác nhau
  • Các mảng nám thường xuất hiện đối xứng hai bên mặt
  • Nám thường xuất hiện ở hai bên gò má, cằm, mũi, quanh môi trên khuôn mặt
  • Nám lan rất nhanh, đặc biệt là khi đi ra nắng
Dấu hiệu nhận biết nám da nặng
Dấu hiệu nhận biết nám da nặng

Tình trạng nám da nặng thường xuất hiện ở độ tuổi 40, khi mà nội tiết tố thay đổi mạnh mẽ, hoặc do việc sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da kém chất lượng khiến cho hàng rào bảo vệ da ngày càng suy yếu, thâm nám xuất hiện nhiều hơn.

Với mức độ này, bạn cần tìm đến các phương pháp điều trị càng sớm càng tốt để tránh tình trạng nám ngày càng trầm trọng hơn. Việc điều trị sẽ cần nhiều thời gian và kiên trì bởi nám lúc này thường là nám chân sâu – một loại nám có chân nám bám sâu vào dưới biểu bì da.

Bị nám da nặng xài kem gì?

Không như những quảng cáo tràn lan trên mạng, hiện nay không nhiều loại kem trị nám có thể điều trị khỏi được tình trạng nám nặng. Nếu lựa chọn không đúng sản phẩm sẽ khiến cho tình trạng nám ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Một số loại kem trị nám lại quá lạm dụng chất tẩy trắng, chúng có thể cho thấy hiệu quả nhanh sau khi dùng nhưng chỉ một thời gian sau đó lại khiến cho tình trạng nám nặng hơn do da bị mỏng và yếu hơn rất nhiều.

Tại bệnh viện da liễu Trung ương, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Ngọc Trâm tiếp xúc với hàng ngàn ca bệnh ở rất nhiều độ tuổi khác nhau, hầu hết đều trong tình trạng nặng khi da bị nám nhiều, sạm từng mảng lớn, tăng sinh hắc sắc tố diện rộng. Thậm chí có nhiều trường hợp da bị tổn thương sâu, ảnh hưởng không chỉ tới thẩm mỹ mà còn cả sức khoẻ của bệnh nhân.

Theo bác sĩ Trâm, hiện nay đã xuất hiện dòng sản phẩm Spotlite được ứng dụng công nghệ m-RNA, được nhập khẩu trực tiếp từ Israel và hiện đang được các bác sĩ tại bệnh viện da liễu Trung ương tin dùng cho liệu trình điều trị nám da bằng đường bôi, hoàn toàn không xâm lấn.

Kem trị nám Spotlite dựa trên đặc tính vàng của yếu tố tăng trưởng biến đổi β-TGF nhằm kiểm soát quá trình phiên mã và dịch mã của tế bào hắc sắc tố. Hoạt chất Oligopeptide 68 trong sản phẩm khi bôi lên da nhờ màng bọc tiên tiến sẽ đảm bảo các dược chất thẩm thấu tối đa vào da mà không bị phân tách gây mất tác dụng, qua đó đảm bảo hiệu quả điều trị tốt nhất. Sau khi thấm vào da hoạt chất này lập tức phát huy những ưu điểm trong việc ngăn cản những thành phần quan trọng để tổng hợp lên đoạn mã MITF. Đây là đoạn mã quy định mức độ hoạt động của tế bào hắc sắc tố. Có nghĩa là càng nhiều MITF thì tế bào hắc sắc tố hoạt động càng mạnh hơn, sản sinh nhiều sắc tố đen hơn, tạo nhiều gai hơn để đẩy nhanh quá trình vận chuyển sắc tố đen lên bề mặt da. Hơn nữa, các tế bào mới sau khi phân bào cũng ít đoạn mã MITF và qua đó khiến tình trạng nám được xử lý triệt để tận gốc, không quay trở lại.

Một điều đặc biệt nữa của kem trị nám Spotlite đó là thay thế đoạn mã PAX3 tổng hợp MITF bằng họ gen SMAD (họ gen cấu thành nên lớp nền ECM của tầng trung bì). Vì vậy không chỉ trị nám hiệu quả, kem trị nám Spotlite còn giúp tăng sinh lớp nền trung bì da, tăng sinh HA, Collagen, Elastin,… khiến cho da săn chắc và tăng tính đàn hồi, trả lại nét thanh xuân của tuổi đôi mươi.

Trong điều trị nám, chỉ triệt tiêu nám không thôi là chưa đủ, một làn da yếu vẫn là nguy cơ cao khiến cho các tác nhân gây ra nám một lần nữa. Vì vậy một bộ trị nám luôn đi kèm với các sản phẩm chống nắng và chăm sóc da. Spotlite cũng đem đến một giải pháp toàn diện cho bạn.

  1. Kem chống nắng: Với chỉ số chống nắng SPF 50+, kem chống nắng Spotite giúp chống nắng hiệu quả và chống lão hoá da dài lâu.
  2. Tẩy tế bào chết: Sử dụng tinh chất tẩy tế bào chết Spotlite như một sản phẩm peel da nông an toàn tại nhà.
  3. Kem trị nám: tấn công sớm sự hình thành nám và ngăn ngừa tái nám sau đó.
  4. Serum: Dưỡng ẩm, phục hồi, cân bằng hệ lợi khuẩn trên da đẻ tăng cường sức khoẻ làn da, hạn chế tăng sắc tố sau điều trị.
  5. Sữa rửa mặt: giúp làm sạch sâu, sáng da, cân bằng pH 5.5 và dịu nhẹ
Combo chuyên sâu - Bộ 5 sản phẩm Spotlite trị nám, tàn nhang
Combo chuyên sâu – Bộ 5 sản phẩm Spotlite trị nám, tàn nhang

Click vào link để tìm hiểu thêm về Bộ trị nám Spotlite

Bộ sản phẩm Spotlite được Viện nghiên cứu và Phát triển của DanPharm Israel ứng dụng và đưa vào sản xuất trên dây chuyền chuẩn GMP, hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001, ISO 13485 và được cấp Chứng nhận tiêu chuẩn Châu âu CE.

Lưu ý quan trọng để sử dụng bộ sản phẩm Spotlite trị nám nặng đạt hiệu quả tốt nhất:

Phải kiên trì

Bạn không thể mong rằng nám sẽ hết hoàn toàn chỉ sau 1 liệu trình điều trị. Việc quá nôn nóng nhìn thấy hiệu quả khiến cho nhiều người vội vàng bỏ cuộc khi chưa đủ thời gian điều trị. Spotlite không sử dụng các chất tẩy trắng nên quá trình loại bỏ nám, tái tạo lại làn da cần thời gian và đòi hỏi bạn phải kiên trì. Nên kiên trì sử dụng sản phẩm theo đúng những hướng dẫn mà nhà sản xuất đưa ra.

Phải chăm sóc da

Một làn da yếu, bị tổn thường là yếu tố nguy cơ khiến cho tình trạng nám quay trở lại. Vì vậy nếu không muốn tái nám thì bạn bắt buộc phải chăm sóc da mỗi ngày. Ngay cả khi nám đã được đẩy lùi, việc chăm sóc làn da vẫn nên được duy trì để tránh các tác nhân bên ngoài một lần nữa lại gây ra tình trạng nám. Chế độ chăm sóc da ít nhất cần 3 bước:

  • Chống nắng: Dù là biện pháp vật lý như dùng áo chống nắng, mũ, nón, kính,…hay biện pháp dùng kem chống nắng thì cũng đều cần được chú trọng bởi nắng là một trong những tác nhân gây nên nám da mạnh nhất. Nên chọn các loại áo chống nắng, kính có khả năng chống tia UV. Mỗi sáng nên thoa kem chống nắng Spotlite dù bạn có ra ngoài hay không bởi mặt trời không phải là nguồn phát tia UV duy nhất (màn hình điện thoại, laptop, tivi, đèn LED đều phát ra tia UV).
  • Làm sạch da: Làm sạch da là cực kì cần thiết để tránh các tình trụng bị mụn, viêm da bởi đây đều là những tác nhân kích thích tăng sinh Melanin. Nên làm sạch da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt mỗi ngày. Bên cạnh đó kết hợp tẩy tế bào chết 2 lần/tuần để làm sạch sâu tránh bít tắc lỗ chân lông.
  • Dưỡng da với Serum: Đây là bước quan trọng để phục hồi làn da và thúc đẩy tái tạo làn da nhanh chóng.

Phải có chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý

Nếu đã có các biện pháp trị nám bên ngoài thì rất cần các biện pháp trị nám từ bên trong. Một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý là một cách chống nám hiệu quả nhất. Nên chú ý bổ sung một số chất trong bữa ăn hàng ngày như: Omega-3, Axit Folic, Magie, đồng và kẽm, Vitamin A, C, E, B3, K. Nên uống nhiều nước để duy trì độ ẩm cho làn da và ngủ đủ giấc để đảm bảo nội tiết tố được cân bằng.

Các bước sử dụng bộ Spotlite trị nám, tàn nhang hiệu quả
Các bước sử dụng bộ Spotlite trị nám, tàn nhang hiệu quả

Nám da nặng có thể chữa khỏi được không

Với cơ chế tác động như đã chia sẻ, bộ trị nám Spotlite hoàn toán có thể giúp bạn lấy lại làn da trẻ đẹp của mình. Tuy nhiên bạn cần biết rằng nám nặng không hề dễ điều trị. Với các tình trạng nám nhẹ, chỉ trong vòng khoảng 20-30 ngày, các tế bào biểu bì da được thay thế bởi các lớp tế bào mới sẽ cho bạn thấy sự khác biệt rõ rệt. Nhưng với dạng nám nặng, quá trình tái tạo lại làn da sẽ mất nhiều thời gian hơn, hiệu quả cũng chậm hơn vì hầu hết các trường hợp này đều là nám chân sâu (chân nám bám sâu vào biểu bì da). Có thể sử dụng bộ sản phẩm Spotlite như một biện pháp duy nhất không cần xâm lấn, tiết kiệm chi phí hơn nhưng hiệu quả vẫn rất tốt. Trường hợp nám nặng có thể đòi hỏi nhiều hơn 1 liệu trình điều trị để đạt được kết quả khả quan nhất.

Trong trường hợp muốn có kết quả nhanh và bền vững, đảm bảo trị được toàn bộ nám hiện hữu, chúng ta có thể kết hợp sử dụng dịch vụ laser với bộ trị nám Spotlite. Biện pháp laser có tác dụng loại bỏ hết các đốm nám hiện hữu, bộ trị nám Spotlie sẽ ngăn ngừa nám quay trở lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon