Trị nám tuổi 30 hiệu quả, không tái phát với bộ kem trị nám Spotlite

Trị nám tuổi 30 hiệu quả, không tái phát với bộ kem trị nám Spotlite

Nám ở tuổi 30 hoàn toàn có thể khỏi được nếu bạn biết lựa chọn phương pháp điều trị đúng đắn. Không cần xâm lấn, không phụ thuộc thuốc, bộ kem trị nám Spotlite là Dược Mỹ phẩm điều trị nám được Bộ Y tế cấp phép và hiện đã được kê đơn tại 36 bệnh viện Da liễu trên toàn quốc. Bạn hãy thử ngay nhé!

Dấu hiệu nhận biết nám da ở tuổi 30

Làn da sạm đen khiến cho nhiều người không kịp thời phát hiện ra tình trạng nám của mình. Để xác định bản thân bị nám hay không, bạn cần phải dựa các dấu hiệu sau:

Nám mảng

  • Các vết nám xuất hiện thành từng mảng
  • Màu vàng nhạt
  • Tăng sinh rất nhanh
  • Mọc đối xứng trên mặt
  • Có thể xuất hiện trên các vị trí khác trên cơ thể

Nám chân sâu

  • Nám xuất hiện là các đốm sẫm màu
  • Màu nâu
  • Tăng sinh nhanh
  • Mọc đối xứng trên mặt
  • Có thể xuất hiện trên các vị trí khác trên cơ thể

Nám hỗn hợp

Loại nám này là trên mặt xuất hiện cả hai loại nám mảng và chân sâu.

Dấu hiệu nhận biết nám da ở tuổi 30
Dấu hiệu nhận biết nám da ở tuổi 30

Vì sao thường bị nám da sau tuổi 30

Nám thường xuất hiện ở phụ nữ sau tuổi 30 và ít khi xuất hiện ở các độ tuổi sớm hơn. Bản chất của nám da là sự tăng sinh hắc sắc tố Melanin gây ra các mảng nám. Có nhiều nguyên nhân gây ra nám da nhưng phổ biến nhất vẫn là:

Suy giảm nội tiết tố

Nội tiết tố có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự trẻ khoẻ của làn da. Nội tiết tố gồm Estrogen và Progesterone, trong đó hormone Estrogen có khả năng ức chế sự sản sinh hormone MSH gây kích thích tăng sinh Melanin dưới da. Khi nội tiết tố suy giảm thì khả năng ức chế sản sinh Melanin cũng yếu đi và dễ bị nám da hơn. Độ tuổi 30 là thời gian có nhiều biến động đối với hệ nội tiết của phụ nữ bởi thiên chức làm mẹ và những áp lực cuộc sống. Càng nhiều tuổi, nội tiết tố sẽ càng kém.

Sự suy giảm nội tiết tố theo từng độ tuổi
Sự suy giảm nội tiết tố theo từng độ tuổi

Lão hoá

Tuổi 30 bắt đầu phải đối diện với tình trạng lão hoá và kéo theo nhiều hệ luỵ như làn da trở nên khô, kém đàn hồi do collagen suy giảm, rối loạn nội tiết tố.

Tiếp xúc với ánh nắng và các nguồn phát tia UV

Ánh nắng mặt trời là một nguồn phát ra tia UV rất lớn. Việc tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời cường độ cao mà không có các biện pháp bảo vệ sẽ khiến tăng sinh Melanin rất mạnh. Bên cạnh ánh nắng mặt trời, các loại màn hình tivi, máy tính, laptop, điện thoại,…và đèn LED cũng là nguồn phát tia UV mà chúng ta phải tiếp xúc mỗi ngày.

Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng

Do làn da không còn được tươi trẻ như thời đôi mươi, chị em độ tuổi 30 thường sử dụng mỹ phẩm để che đi các khuyết điểm. Một số loại mỹ phẩm có chứa các chất độc hại hoặc quá nhiều chất tẩy trắng sẽ khiến cho làn da trở nên mỏng và yếu hơn. Khi gặp các yếu tố tác nhân khác như nắng hay giảm nội tiết thì tình trạng nám sẽ xảy ra.

Mắc các bệnh về nội tiết tố

Mắc các bệnh về nội tiết sẽ khiến cho rồi loạn nội tiết tố và dễ bị nám da. Bên cạnh đó, việc sử dụng một số loại thuốc làm rối loạn nội tiết tố cũng gây ra tác hại tương tự.

Nám da ở tuổi 30 có chữa khỏi được không

Nám da ở độ tuổi 30 vẫn có thể chữa khỏi. Tuy nhiên hiệu quả điều trị thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

  • Loại nám: nám mảng là loại nám dễ điều trị nhất do chân nám nông trên bề mặt da, nám chân sâu khó điều trị hơn do chân nám ăn sâu xuống biểu bì da.
  • Thời gian nám: nám mới hình thành điều trị bao giờ cũng nhanh và đơn giản hơn các loại nám lâu năm.
  • Phương pháp điều trị: laser và các biện pháp xâm lấn là cách loại bỏ nhanh chóng các đốm nám hiện hữu nhưng sẽ xảy ra tình trạng tái nám sau đó. Các loại kem trị nám thông thường với cơ chế tác động muộn sẽ loại bỏ được nám nhưng khi ngưng sử dụng thì nám sẽ trở lại dẫn đến sự phụ thuộc thuốc. Dùng các loại dược mỹ phẩm là phương pháp được nhiều bác sĩ da liễu lựa chọn bởi tính hiệu quả, an toàn và không tái nám.
  • Cơ địa: đáp ứng với phương pháp điều trị của mỗi người là khác nhau.

Những mảng nám mới được hình thành thông thường có thể chữa khỏi dứt điểm. Với các đốm nám lâu năm thì việc điều trị thường kéo dài và hiệu quả đôi khi chỉ được tối đa 70% – 80%.

Trị nám tuổi 30 với bộ kem trị nám Spotlite

Sở dĩ nói kem trị nám Spotlite là ưu việt bởi đây là phương pháp trị nám tác động vào bản chất gây nám, không cần xâm lấn mà vẫn đạt hiệu quả. Để hiểu rõ hơn việc điều trị nám, mời bạn cùng xem cơ chế hình thành nám trong hình dưới đây.

Cơ chế gây ra nám độ
Cơ chế gây ra nám độ

Các loại kem trị nám thông thường sẽ điều trị nám dựa trên nguyên lý sử dụng các hoạt chất ức chế hoạt động của men tyrosinase – chất xúc tác quan trọng trong cả quá trình sinh hoá chuyển đổi tyrosine thành các hạt sắc tố nâu đen, một số loại khác thì ức chế quá trình vận chuyển các bọc melanosome đã được tạo ra để ngăn chúng không đưa đến các tế bào da khác gây tối màu. Các nhà khoa học Israel đã chỉ ra rằng đây là những tác động quá muộn, không ngăn được quá trình hình thành lại nám sau đó.

Kem trị nám Spotlite sử dụng một hoạt chất có tên gọi là Oligopeptide 68 tạo ra một chuỗi mRNA mang tên β- TGF để bẻ gãy đoạn mã PAX3 thành các acid amin nhỏ và ngắn, qua đó quá trình tổng hợp MITF bị thiếu hụt nguyên liệu, MITF không được hình thành nữa và tế bào melanosomes hạn chế sản sinh melanin, đây chính là gốc rễ của việc điều trị nám.

Trong quá trình cắt đứt tín hiệu hình thành đoạn gen MITF trong nhân tế bào melanocytes thì Spotlite lấy đi đoạn mã PAX3 và tạo thành họ gen SMAD. Họ gen này cấu thành nên lớp nền ECM của tầng trung bì. Bởi thế không chỉ trị nám sớm hiệu quả tận đích, Spotlite còn giúp tăng sinh lớp nền trung bì da, tăng sinh HA, Collagen, Elastin,… giúp da khoẻ hơn, sức chống chịu tốt hơn và đáp ứng điều trị cao hơn.

Trải qua nhiều lần turn-over (tái tạo lại làn da) sẽ mất dần các vết nám. Các tế bào mới được sinh ra không mang đoạn mã kích thích hình thành MITF sẽ không xảy ra tình trạng tái nám sau đó.

Cơ chế điều trị nám này cho phép điều trị nám hiệu quả hơn 2 lần các hoạt chất hiện có trên thị trường, và vượt trội hơn nữa so với các phương pháp trên là Spotlite sẽ giúp người dùng không bị tái nám. Ngoài ra, Spotlite tạo ra một bộ trị nám hoàn chỉnh để điều trị nám hiệu quả và khiến cho da trở nên mịn màng, căng bóng hơn với các sản phẩm:
  1. Kem chống nắng: chống nắng là cần thiết trong mọi giai đoạn tấn công, phục hồi hay duy trì sau điều trị. Kem chống nắng Spotlite với chỉ số chống nắng SPF 50+ giúp chống nắng hiệu quả và chống lão hoá da dài lâu.
  2. Tẩy tế bào chết: Sử dụng tinh chất tẩy tế bào chết Spotlite như một sản phẩm peel da nông an toàn tại nhà.
  3. Kem trị nám: tấn công sớm sự hình thành mới với sản phẩm đường bôi.
  4. Serum: Dưỡng ẩm, phục hồi, cân bằng hệ lợi khuẩn trên da đẻ tăng cường sức khoẻ làn da, hạn chế tăng sắc tố sau điều trị.
  5. Sữa rửa mặt: giúp làm sạch sâu, sáng da, cân bằng pH 5.5 và dịu nhẹ

Lưu ý: Các sản phẩm của Spotlite đều đã được gắn link, bạn có thể click vào để xem chi tiết hơn.

Bộ sản phẩm trị nám Spotlite được sản xuất bởi công ty DanPharm.Ltd của Israel, được cấp phép lưu hành Châu Âu và tại Việt Nam, phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần Công nghệ Dược phẩm VitaA. Sản phẩm cho thấy hiệu quả chỉ sau 28 ngày sử dụng và hiện đang được kê đơn tại 36 bệnh viện Da liễu trên toàn quốc.

Cách chăm sóc da tuổi 30

Nếu bạn chưa biết phải bắt đầu từ đâu, hãy làm theo các bước chăm sóc da tuổi 30 chúng tôi hướng dẫn sau đây:

5 Bước trị nám, tàn nhang tận gốc với bộ sản phẩm Spotlite
5 Bước trị nám, tàn nhang tận gốc với bộ sản phẩm Spotlite

Cách phòng chống tái nám da cho phụ nữ 30 tuổi

Để phòng chống nám quay trở lại, bạn cần:

Chống nắng

Chống nắng là điều kiện bắt buộc nếu bạn không muốn tình trạng tái nám trở lại

Chăm sóc da đều đặn

Một làn da khoẻ mạnh sẽ ít có nguy cơ bị nám trở lại. Vì vậy mà bạn đừng bỏ qua việc chăm sóc da sau điều trị ngay cả khi da đã hồi phục.

Bổ sung nội tiết tố

Nội tiết tố ổn định sẽ giúp bạn có một sức khoẻ tốt và ngăn ngừa được tình trạng nám. Bạn có thể bổ sung thông qua thực phẩm chức năng viên uống hoặc thông qua việc ăn uống. Bật mí cho bạn một thực phẩm giúp tăng cường nội tiết tố một cách tự nhiên:

  • Các loại hạt
  • Cá béo
  • Bắp cải
  • Thịt gà
  • Trứng

Bổ sung các chất chống oxy hoá

Các chất chống oxy hoá; Omega-3; vitamin A, C, E, K, D

Chế độ ăn uống khoa học

Một chế độ ăn uống khoa học là chế độ ăn đầy đủ chất, ưu tiên các thực phẩm sạch, hạn chế thức ăn nhanh và nói không với các chất kích thích.

Da của phụ nữ tuổi 30 hoàn toàn có thể hồi phục sau điều trị nám. Điều quan trọng là bạn cần kiên trì với quá trình điều trị!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon