Trị nám cho tuổi 50 bằng những phương pháp nào?

Trị nám cho tuổi 50 bằng những phương pháp nào?

50 tuổi là thời điểm mà phụ nữ phải đối mặt với nhiều biến đổi về tâm sinh lý cùng hệ thống nội tiết có nhiều thay đổi. Vì vậy đây cũng là độ tuổi dễ bị nám da nhất. Vậy nám da tuổi 50 do đâu và trị nám da cho tuổi 50 có thể lựa chọn những phương pháp nào. Mời bạn cùng tìm hiểu.

Da của phụ nữ 50 tuổi thường gặp những vấn đề gì?

Bước sang độ tuổi 50, phụ nữ có nhiều biến đổi về da rõ rệt. Làn da đã mất đi sự đàn hồi và căng bóng thông thường mà thay vào đó là những vấn đề xuất hiện.

Da chảy xệ, xuất hiện nhiều nếp nhăn

Da chảy xệ chính là tình trạng làn da bị mất đi sự đàn hồi và rắn chắc, kết cấu của da lỏng lẻo hơn. Nguyên nhân khiến cho da bị chảy xệ là do lượng elastin và collagen ở lớp hạ bì bị suy giảm hoặc đã bị mất đi. Các nếp nhăn trên da xuất hiện là do quá trình lão hóa glycation. Có thể thấy vấn đề cốt lõi là do sự lão hoá đã kéo theo sự suy giảm về nội tiết.

Da xuất hiện những vệt sạm, những đốm nâu

Làn da của chúng ta do nhiều sắc tố quy định, khi lượng sắc tố nào vượt trội hơn thì da sẽ có màu đó. Trong đó, melanin là sắc tố quy định sắc tố da màu đen. Hiện tượng tăng sinh quá nhiều Melanin khiến cho da xuất hiện những vết sạm đen hoặc các đốm, các mảng màu nâu. Khi xuất hiện những đốm này thì được gọi là tăng sắc tố da và chúng có thể là tàn nhang, đồi mồi hoặc là nám.

Tình trạng nám da được cho là nặng hơn, có thể phân biệt với tàn nhang, đồi mồi ở các đặc điểm sau:

  • Vết nám thường thành các mảng nhỏ đến lớn
  • Màu sắc từ vàng nhạt đến nâu đậm, nám càng lâu càng đậm màu
  • Các đốm nám tăng sinh rất nhanh
  • Chúng thường mọc đối xứng trên mặt
  • Vị trí mọc thường là ở mặt, số ít ở cổ, tay…
Tình trạng da da của phụ nữ 50 tuổi
Tình trạng da da của phụ nữ 50 tuổi

Nám da tuổi 50 do những nguyên nhân gì?

Nám da hình thành khi các sắc tố Melanin sản sinh quá mức làm xuất hiện các đám hoặc đốm da sẫm màu. Bản chất của nám da là cơ chế tự nhiên của cơ thể, sản sinh ra sắc tố đen melanin khi có sự thay đổi về nội tiết, tuổi tác, hay tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và các nguồn sáng khác. Độ tuổi 50 là khoảng thời gian khủng hoảng đối với nhiều chị em phụ nữ do các triệu chứng của tiền mãn kinh và mãn kinh. Những yếu tố này cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng nám da tuổi 50. Những tác nhân kích hoạt tình trạng nám da gồm:

  • Rối loạn nội tiết tố: Lão hoá, tiền mãn kinh hay mãn kinh đều gây ra suy giảm nội tiết trong cơ thể. Hormone Estrogen trong cơ thể có tác dụng ức chế sự sản sinh hormone MSH (hormone kích thích tăng sản xuất melanin dưới da) bị suy giảm sẽ dẫn đến tình trạng nám da.
  • Tia UV: Ánh nắng mặt trời là nguồn phát ra tia UV rất lớn, đây cũng là tác nhân kích thích sản xuất melanin rất mạnh. Ngoài ra, màn hình máy tính, điện thoại, tia UV cũng là những nguồn phát tia UV bạn cần đặc biệt chú ý.
  • Stress: Những yếu tố nội tiết cũng gây ra những biến đổi trong tâm lý phụ nữ tuổi 50, khiến cho họ dễ nóng giận, stress và mất kiểm soát. Đây cũng là một tác nhân khiến cho làn da lão hoá đi nhiều và bị nám.
  • Sử dụng mỹ phẩm: Phụ nữ tuổi 50 có xu hướng sử dụng nhiều mỹ phẩm hơn để che đi những khuyết điểm của mình. Tuy nhiên các loại mỹ phẩm hiện nay không phải loại nào cũng an toàn. Mỹ phẩm có nhiều chất độc hại hoặc chứa nhiều chất tẩy trắng thường khiến cho làn da bị mỏng, dễ bị nám hơn khi gặp các tác nhân như nắng.
  • Các bệnh về nội tiết: Thời điểm tiền mãn kinh và mãn kinh là lúc phụ nữ dễ mắc các bệnh nội tiết. Khi hệ thống nội tiết có vấn đề thì việc rối loạn nội tiết là điều không tránh khỏi.

Trị nám cho tuổi 50 bằng những phương pháp nào?

Có nhiều biện pháp điều trị nám mà bạn có thể lựa chọn, tuỳ thuộc vào loại nám và nám lâu năm hay mới xuất hiện. Việc điều trị cần có sự kết hợp giữa các phương pháp và điều kiện tiên quyết là phải kiên trì với liệu trình điều trị. Nếu tình trạng nám lan nhanh và đậm màu thì bạn nên đến các cơ sở y tế để thăm khám. Ngoài ra, có thể tham khảo các phương pháp điều trị nổi bật hiện nay:

Dùng tia laser

Sử dụng tia laser là biện pháp nhanh nhất để loại bỏ các đốm tàn nhang hiện hữu. Với tia Laser bước sóng khoảng 5500 nano mét, các đốm nám và bọc nám màu đen sẽ bị đốt cháy, qua đó tạm thời sẽ khiến da không còn bị nám. Nhưng theo thời gian thì các quá trình hình thành nám lại tái diễn, các hạt melanin được hình thành và lại được đẩy dần lên trên khiến cho da bị nám trở lại. Có khá nhiều trường hợp sẽ tăng nặng do cơ chế phản ứng tự nhiên của cơ thể khi gặp các xâm lấn. Bởi vậy sau khi laser, chúng ta cũng phải có những biện pháp bảo vệ và duy trì đều đặn để đạt được hiệu quả lâu dài và tránh hiện tượng tăng sinh melanin dẫn tới tăng nặng tình trạng nám. Sử dụng các sản phẩm kem trị nám đặc hiệu và chăm sóc da phụ trợ là cần thiết.

Dùng kem trị nám

Kem trị nám là phương pháp được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn hơn cả. Khi lựa chọn kem trị nám, cần thoả mãn các tiêu chí sau:

  • Có cơ chế tác động lên quá trình hình thành nám từ sớm
  • Không tái nám
  • Không gây ra hiện tượng phụ thuộc thuốc

Thực tế là rất ít loại kem nám hiện nay có thể đáp ứng được những tiêu chí trên. Các loại kem bôi thường có cơ chế tác động muộn hoặc sử dụng rất nhiều chất tẩy trắng nên khi mới dùng sẽ cảm thấy giảm nám rõ rệt, theo thời gian nám quay trở lại và tăng sinh rất mạnh khiến cho mảng nám lan nhanh và đậm màu hơn rất nhiều. Bạn nên lựa chọn những loại kem trị nám là Dược Mỹ phẩm và được các bác sĩ da liễu tin dùng.

Trị nám cho tuổi 50 với kem trị nám
Trị nám cho tuổi 50 với kem trị nám

Kết hợp với các biện pháp chăm sóc tại nhà

Bên cạnh các biện pháp đặc hiệu loại bỏ trực tiếp nám, bạn nên kết hợp thêm các biện pháp chăm sóc tại nhà để phối kết hợp giúp cho da nhanh chóng hồi phục.

  • Chăm sóc da: da bị nám thường rơi vào tình trạng khô, lão hoá. Vòng lặp da lão hoá – nám – lão hoá sẽ cứ tiếp diễn nếu bạn không có một chế độ chăm sóc da phù hợp. Da được tái tạo khoẻ khoắn sẽ tránh được tình trạng tái nám hơn.
  • Chế độ ăn phù hợp: Nguyên nhân gây ra nám ở độ tuổi 50 thường chủ yếu do suy giảm nội tiết tố, vì vậy bạn nên có chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung đầy đủ chất. Để tăng nội tiết tố nên ăn đậu nành, hạt lanh, hoa quả sấy, đậu xanh, rau cải, hạt mè, quả mọng,…

Kem trị nám cho tuổi 50

Như đã chia sẻ ở trên, việc lựa chọn loại kem trị nám phù hợp là cực kì cần thiết trong quá trình điều trị nám. Chúng tôi xin gợi ý cho bạn một sản phẩm nhập khẩu Israel và đã được kê đơn tại 36 Bệnh viện Da liễu trên toàn quốc, đó là kem trị nám Spotlite. Không tác động chậm như nhiều sản phẩm trên thị trường, kem trị nám Spotlite có cơ chế điều trị nám rất ưu việt, có thể điều trị khỏi nám mà cần dùng thêm các biện pháp công nghệ khác, cam kết có hiệu quả sau 28 ngày sử dụng và không gây ra tình trạng tái nám.

Dưới sự nghiên cứu và hiểu biết đến từng hoạt động của tế bào của các nhà khoa học Israel, Spotlite tạo ra một hoạt chất Oligopeptide 68 – chuỗi mRNA mang tên TGF beta, chỉ đạo tế bào hắc sắc tố ngừng hoạt động, đồng thời kích thích tăng sinh collagen lên lớp biểu bì da. Sau nhiều lần tái tạo tự nhiên, nám sẽ bị đẩy lùi và trong các tế bào mới không còn chứa đoạn mã gen kích thích sản sinh Melanin. Đây là điều mà gần như chưa có sản phẩm kem trị nám nào khác có thể làm được. Để đảm bảo hoạt chất được đưa xuống dưới da chính xác tuyệt đối, sản phẩm có màng bọc Nano Liposome chống cho các hoạt chất không bị phân tách trong quá trình thẩm thấu vào lớp sừng của tế bào biểu bì da.

Theo nghiên cứu lâm sàng trên 1000 mẫu, Spotlite cho hiệu quả da đều màu hơn tới 87% và 91% cho kết quả da trắng sáng hơn. So sánh hiệu quả làm trắng với α-Abutin 10μg, Hydroquinol 4% và Vitamin C 10 μg thì hiệu quả của Spotlite trong việc giảm tổng hợp melanin là hơn gấp đôi.

Kem trị nám, tàn nhang Spotlite
Kem trị nám, tàn nhang Spotlite

Bên cạnh việc sử dụng kem trị nám, nhà sản xuất cũng khuyên bạn sử dụng thêm các sản phẩm bổ trợ phục hồi làn da dể kết quả điều trị nám được tốt hơn.

  • Kem chống nắng Spotlite: Chống nắng trong thời gian dài, cần thiết cho cả giai đoạn phục hồi và duy trì sau điều trị.
  • Tẩy tế bào chết Spotlite: Sử dụng như một sản phẩm peel nông an toàn tại nhà.
  • Sữa rửa mặt Spotlite: làm sạch da để hạn chế các chất cặn bã, ô nhiễm tác động lên da. Đồng thời ngăn ngừa yếu tố gây mụn dẫn đến thâm sạm sau viêm (cản trở quá trình hồi phục và điều trị nám da)
  • Serum Spotlite: dưỡng ẩm, phục hồi, cân bằng hệ lợi khuẩn trên da sau điều trị.

Trong mỹ phẩm, các sản phẩm nên được sử dụng đồng bộ trong cùng một thương hiệu để đạt được hiệu quả cao nhất bởi các sản phẩm được tạo ra theo một hệ công thức để bổ trợ lẫn nhau. Quá trình điều trị và chăm sóc da nên được thực hiện cùng nhau và rất cần sự kiên trì của người sử dụng. Bạn cần nhớ rằng điều trị nám là một quá trình, với các vết nám mới thì việc thấy được kết quả sẽ nhanh hơn là các vết nám lâu năm.

Lưu ý: Các sản phẩm của Spotlite đều đã được gắn link, bạn có thể click vào để xem chi tiết hơn.

Tuổi 50 cần chăm sóc da như thế nào

Nếu như bạn chưa biết phải bắt đầu từ đâu thì hãy thử ngay quy trình chăm sóc da buổi sáng, trưa, chiều sau đây:

5 Bước trị nám, tàn nhang tận gốc với bộ sản phẩm Spotlite
5 Bước trị nám, tàn nhang tận gốc với bộ sản phẩm Spotlite

Tuổi 50 cần bổ sung gì

Bước sang độ tuổi 50, cơ thể đối diện với tình trạng lão hoá, khả năng chuyển hoá và tự tổng hợp các chất cũng kém hơn. Vì vậy mà chị em cần chú ý bổ sung:

Viên bổ sung nội tiết tố

Nội tiết tố bị ảnh hưởng rất nhiều ở giai đoạn này khiến cho tâm sinh lý của chị em gặp nhiều biến đổi. Vì vậy mà phụ nữ tuổi 50 rất cần bổ sung thêm nội tiết tố thông qua các viên uống và chế độ ăn uống.

Protein

Protein là nhóm chất dinh dưỡng tham gia vào cấu tạo chính của enzym, nội tiết tố và chiếm hơn 50% trọng lượng thô của tế bào. Vì vậy mà chị em tuổi 50 cần chú ý bổ sung đầy đủ thông qua chế độ ăn uống.

Canxi

Để tránh các vấn đề về xương khớp, chị em cần chú ý bổ sung thêm Canxi qua viên uống theo từng đợt. Lưu ý là không lạm dụng thuốc, nên lựa chọn các loại canxi hữu cơ để cơ thể dễ hấp thụ và hạn chế các tác dụng phụ.

Omega3

Omega 3 có vai trò rất lớn đối vệ hệ thần kinh, tim mạch và chống lại lão hoá. Vì vậy mà rất cần được bổ sung giai đoạn 50 tuổi nói riêng và tuổi trung niên nói chung.

Vitamin

Cung cấp đủ vitamin giúp cho hệ nội tiết của bạn hoạt động tốt hơn, chống lại các tình trạng viêm, nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Các loại Vitamin D, B6 cần được lưu ý bổ sung.

Các khoáng chất

Các chất khoáng mặc dù chỉ chiếm lượng nhỏ nhưng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể đặc biệt khi cơ thể bước sang giai đoạn trung niên từ 50 tuổi trở lên. Các loại khoáng chất bạn cần bổ sung giai đoạn này gồm: Kali, Magie, Sắt,…

Một liệu trình điều trị đúng đắn, một lối sống khoa học và lành mạnh sẽ giúp chị em phụ nữ tuổi 50 đẩy lùi được tình trạng nám tàn nhang và lấy lại một làn da căng bóng, khoẻ khoắn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *