Nám lâu năm có chữa được không? Cách trị nám lâu năm hiệu quả

Điều trị nám lâu năm thường gặp rất nhiều thách thức bởi chân nám bám sâu vào dưới lớp biểu bì da và trong trường hợp chữa không đúng cách có thể sẽ bị tái nám. Đó là lý do vì sao nhiều chị em vẫn rất băn khoăn không biết nám lâu năm có chữa được không, có hết hết được không? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu rõ hơn về nám lâu năm để có câu trả lời.

Dấu hiệu nhận biết nám lâu năm

Nám lâu năm thường rất dễ nhận biết bởi các vết nám rõ ràng hiển thị trên da với các đặc điểm:

  • Hình dáng: nám xuất hiện thành từng mảng dày đặc, cũng có trường hợp các mảng nám đan xen với các đốm nám tròn.
  • Màu sắc: màu nâu đậm, một số trường hợp nám khói có màu nâu xám, nâu xanh.
  • Đường viền: đường viền của vùng da bị nám phân biệt rõ rệt với vùng da không bị nám
  • Tính đối xứng: các mảng nám xuất hiện có tính đối xứng hai bên mặt
  • Nhạy cảm với ánh nắng: nám sẽ ngày càng trở nên đậm hơn khi bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng nhiều
Dấu hiệu nhận biết nám lâu năm
Dấu hiệu nhận biết nám lâu năm

Click vào link để tìm hiểu nhanh Nguyên nhân gây ra nám da.

Nám lâu năm có chữa được không

Nám lâu năm vẫn có thể chữa được nhưng cần một liệu trình đủ dài và hợp lý. Hiệu quả trị nám lâu năm phụ thuộc vào các yếu tố:

  • Loại nám: hầu hết các loại nám lâu năm đều có chân nám bám sâu vào dưới biểu bì da nên thường thuộc dạng nám chân sâu, nám khói. Đây đều là những loại nám khó điều trị, đặc biệt là nám khói sẽ khó điều trị hơn nám chân sâu.
  • Cơ địa: Phản ứng với phương pháp điều trị của mỗi người là không giống nhau

Vì vậy cần dựa vào tình trạng nám của mỗi người để có phác đồ điều trị hợp lý.

Vì sao bị nám tàn nhang lâu năm chữa mãi không khỏi

Có rất nhiều người đã tìm nhiều cách để điều trị nám mà vẫn chưa thấy khỏi, để cho tình trạng nám kéo dài lâu năm. Nguyên nhân là do:

Điều trị nám sai cách

Ngày nay có rất nhiều phương pháp điều trị nám để mọi người có thể tiếp cận nhưng cũng vô tình khiến cho bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp nhất. Tuy nhiên, về cơ bản hiện nay có hai hướng điều trị cơ bản:

  • Dùng các biện pháp xâm lấn như laser: đây là phương pháp giúp loại bỏ các vết nám nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng mình biện pháp này thì mới trị nám ở phần ngọn và theo thời gian thì các quá trình hình thành nám lại tái diễn, các hạt melanin được hình thành và lại được đẩy dần lên trên khiến cho nám quay trở lại. Ngoài ra, một số người phản ứng tự nhiên khi gặp các xâm lấn nên cũng sẽ khiến cho nám trở nên nặng hơn.
  • Dùng kem trị nám với hoạt chất tẩy trắng an toàn: các loại kem trị nám hiện nay thường dùng các hoạt chất trị nám trắng da như α-Arbutin, Hydroquinone, Vitamin C… Đây đều là những hoạt chất tốt có tác dụng ức chế hoạt động của men Tyrosinase, một nguyên liệu để hình thành các hạt melanin. Khi dừng sử dụng, nám sẽ trở lại bởi các bào quan hay enzym cần thiết lại tiếp tục được sử dụng để tổng hợp melanin.

Không kiên trì khi điều trị

Dưới tác động của các quảng cáo và truyền thông, nhiều người lầm tưởng rằng nám da là dễ chữa và sẽ nhanh chóng có kết quả. Vì vậy cứ sử dụng biện pháp điều trị một thời gian mà không thấy có hiệu quả là ngưng điều trị. Điều này dẫn đến tình trạng lờn thuốc và thực tế là với tình trạng nám da lâu năm thì sẽ cần rất nhiều liệu trình điều trị để loại bỏ dần vết nám.

Sử dụng các sản phẩm kem trị nám kém chất lượng

Do nôn nóng muốn đạt kết quả nhanh trong điều trị mà nhiều người lựa chọn các sản phẩm trị nám chứa những thành phần gây bào mòn da cấp tốc để mang đến hiệu quả tức thì. Đây là một điều hết sức nguy hại bởi làn da có thể bị tổn thương khi dùng các sản phẩm này, điều này khiến cho kích thích tăng sinh melamin mạnh mẽ và dẫn đến nám trở nên nặng hơn.

Cách trị nám lâu năm hiệu quả

Trong điều trị nám lâu năm, cần có sự kết hợp đồng bộ của các phương pháp và kiên trì thực hiện. Chúng tôi sẽ mách cho bạn một phác đồ điều trị nám hoàn hảo sau đây:

Loại bỏ các đốm nám lâu năm bằng biện pháp Laser

Dùng biện pháp Laser sẽ giúp bạn loại bỏ nhanh các đốm nám nên biện pháp này vẫn có thể được sử dụng kết hợp trong phác đồ điều trị. Những trường hợp cơ thể phản ứng mạnh với xâm lấn thì sẽ bỏ qua bước này mà chỉ điều trị nám với kem trị nám và quá trình điều trị sẽ phải kéo dài hơn.

Điều trị nám tận đích với kem trị nám Spotlite

Kem trị nám Spotlite có cơ chế trị nám tận đích khá độc đáo mà hiện nay chưa có sản phẩm nào trên thị trường có thể làm được. Bằng việc ứng dụng công nghệ m-RNA để tạo ra hoạt chất Oligopeptide-68, kem Spotlite phân tách một nguyên liệu quan trọng trong quá trình tổng hợp đoạn mã quy định mức độ hoạt động của tế bào hắc sắc tố, qua đó khiến tế bào hắc sắc tố giảm thiểu hoặc dừng hẳn việc sản sinh ra thêm melanin, đồng thời cũng ít vận chuyển các bọc sắc tố đen đi lên lớp tế bào trên cùng của da. Các tế bào mới cũng không chứa đoạn mã giúp kích thích tổng hợp melanin nên hạn chế được tình trạng tái nám. Đây chính là mấu chốt của điều trị nám.

Spotlite được viện nghiên cứu và phát triển của DanPharm Israel phát triển và ứng dụng, đưa vào sản xuất trên dây chuyền chuẩn GMP, hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001, ISO 13485 và được cấp Chứng nhận tiêu chuẩn Châu âu CE. Với các ưu điểm vượt trội của mình, kem điều trị nám Spotlite hiện đang được rất nhiều bác sĩ da liễu hàng đầu toàn quốc chỉ định cho các bệnh nhân điều trị.

Mỗi liệu trình điều trị với kem trị nám Spotlite cần 56 ngày, bạn sẽ cần ít nhất 3 liệu trình hoặc hơn để điều trị nám. Quá trình này cần sự kiên trì của bạn.

Tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm tại mục KEM TRỊ NÁM.

Các bước sử dụng bộ Spotlite trị nám, tàn nhang hiệu quả
Các bước sử dụng bộ Spotlite trị nám, tàn nhang hiệu quả

Chăm sóc da

Sai lầm lớn của nhiều người khi điều trị nám là bỏ qua bước chăm sóc da. Đây là việc cần thực hiện đồng bộ với quá trình điều trị để giúp cho quá trình điều trị đạt được hiệu quả tốt hơn. Bạn có thể bắt đầu chăm sóc da với 3 bước cơ bản sau:

  • Chống nắng: dùng các biện pháp che chắn kết hợp kem chống nắng
  • Làm sạch sâu: dùng tẩy trang, sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết để làm sạch da, ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông gây nên viêm mụn (viêm mụn làm nặng hơn tình trạng nám).
  • Dưỡng da: nên sử dụng các loại serum dưỡng ẩm để chăm sóc da.

Chống tái nám sau đó

Để phòng chống tái nám, bạn cần nhớ:

  • Luôn có biện pháp chống nắng
  • Có các biện pháp cân bằng nội tiết tố. Nên dùng thêm các viên uống nội tiết tố khi ở độ tuổi trung niên.
  • Chế độ ăn đẩy đủ dưỡng chất, chú ý bổ sung Omega-3, Axit Folic, Magie, Kẽm, Vitamin A, E, K, C, B16,…
  • Ngủ đủ giấc
  • Uống nhiều nước
  • Tránh để tình trạng Stress kéo dài

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon