Nám hỗn hợp khó điều trị không? Trị nám hỗn hợp bằng kem gì?

Nám hỗn hợp khó điều trị không? Trị nám hỗn hợp bằng kem gì?

Nám hỗn hợp là loại nám da nặng nhất, khó điều trị và lâu khỏi nhất. Cách điều trị nám hỗn hợp cần có sự kết hợp của nhiều phương pháp, trong đó quan trọng nhất là sử dụng kem trị nám và chăm sóc phục hồi làn da. Tìm hiểu ngay nám hỗn hợp khó điều trị không, trị nám hỗn hợp bằng kem gì trong bài viết sau đây.

Nám hỗn hợp là gì?

Nám hỗn hợp là loại nám thường thấy ở những tình trạng nám nặng. Đây là loại nám có sự kết hợp của cả nám mảng và nám chân sâu trên da.

  • Nám mảng: là loại nám phân bố ở phần nông của da, có dạng mảng (từ nhỏ đến lớn), màu nâu nhạt.
  • Nám chân sâu: là loại nám có chân nám nằm sâu trong biểu bì của da, có dạng đốm tròn trông như đầu đinh, màu nâu đậm

Cũng như các loại nám khác, nám hỗn hợp có tính đối xứng trên mặt, nghĩa là mảng nám thường xuất hiện cả hai bên mặt đều nhau. Màu sắc giữa các mảng nám thường không đồng nhất. Nám thường xuất hiện ở má, trán, quanh mắt, dọc sống mũi nhưng phổ biến nhất là ở gò má và hai bên má.

Nám hỗn hợp thường do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời (có tia UV), rối loạn nội tiết, di truyền gây nên. Ngoài ra, căng thẳng, lạm dụng mỹ phẩm, sử dụng thuốc gây tác dụng phụ, thiếu hụt chất… cũng là yếu tố tác nhân góp phần gây ra nám hỗn hợp.

Cách nhận biết nám hỗn hợp
Cách nhận biết nám hỗn hợp

Nám hỗn hợp khó điều trị không?

Nám da có 3 loại gồm nám mảng, nám chân sâu, nám hỗn hợp. Trong đó nám mảng là loại nám nhẹ nhất và nám hỗn hợp là loại nám khó điều trị nhất. Tính phức tạp trong điều trị nám hỗn hợp không chỉ đến từ việc phải loại bỏ cả các đốm nám chân sâu cứng đầu mà còn đến từ việc tạo ra phác đồ điều trị để xử lý cả 2 loại nám rất khó khăn. Vì vậy điều trị nám hỗn hợp cần nhiều thời gian và đòi hỏi sự kiên trì của bạn.

Tuy nhiên, không phải là không có cách điều trị nám hỗn hợp. Lựa chọn loại kem trị nám phù hợp kết hợp một liệu trình điều trị khoa học sẽ giúp bạn đẩy lùi được loại nám này.

Spotlite – Kem trị nám hỗn hợp hiệu quả

Rất hiếm loại kem trị nám trên thị trường hiện nay có thể điều trị được nám hỗn hợp. Nguyên nhân đến từ cơ chế tác động muộn của hầu hết các loại kem trj nám, đó là:

  • Ức chế sự hoạt động của men tyrosinase – một chất xúc tác quan trọng trong các quá trình sinh hóa chuyển đổi tyrosine thành các hạt sắc tố nâu đen.
  • Ức chế quá trình vận chuyển các bọc melanosome đã được tạo ra để ngăn chúng không được đưa đến các tế bào da khác gây tối màu.

Bản chất của nám da là sự sản sinh Melanin quá lớn, nếu ức chế được sản sinh Melanin thì có thể loại bỏ được nám sau nhiều lần tái tạo làn da tự nhiên. Với 2 cơ chế trị nám trên, tuy đem lại hiệu quả trị nám tức thì nhưng khi dừng sử dụng, nám sẽ trở lại bởi các bào quan hay enzym cần thiết lại tiếp tục được sử dụng để tổng hợp melanin.

Không lựa chọn cơ chế tác động muộn như vậy, kem trị nám Spotlite ứng dụng công nghệ m-RNA để can thiệp ức chế sản sinh Melanin sớm từ cấp độ nhân tế bào. Bằng việc tạo ra hợp chất Oligopeptide-98 có tác dụng bẻ gãy đoạn mã PAX3 (nguyên liệu quan trọng để tổng hợp MITF – đoạn mã kích thích sản sinh Melanin) khiến cho MITF không được sinh ra, từ đó Melanin cũng bị ức chế. Các tế bào mới sau khi phân bào cũng ít đoạn mã MITF và qua đó khiến tình trạng nám được xử lý triệt để tận gốc, không quay trở lại.

Một hoạt tính rất hay khác của Spotlite đó là trong quá trình phân tách và bất hoạt MITF, các nguyên liệu nhận được sẽ dùng để tổng hợp và tăng sinh nguyên bào sợi, đây chính là collagen và chúng sẽ bổ sung collagen cho tầng trung bì, giúp da săn chắc và tăng tính đàn hồi như thời đôi mươi.

Spotlite đã được nghiên cứu lâm sàng trên hàng ngàn mẫu thử. Với các ưu điểm vượt trội của mình, kem trị nám Spotlite hiện đang được rất nhiều bác sĩ da liễu hàng đầu toàn quốc chỉ định cho các bệnh nhân điều trị nám da mà không cần sử dụng các biện pháp xâm lấn. Sản phẩm được tin dùng tại các bệnh viện da liễu tuyến trung ương.

Spotlite - Kem trị nám hỗn hợp hiệu quả nhất
Spotlite – Kem trị nám hỗn hợp hiệu quả nhất

Cách điều trị nám hỗn hợp như thế nào?

Kem trị nám Spotlite có thể được sử dụng như một liệu trình riêng biệt hoặc cũng có thể sử dụng với các phương pháp điều trị nám hỗn hợp khác.

Bước 1: Sử dụng tia Laser để loại bỏ nám hỗn hợp hiện hữu

Dùng tia Laser là phương pháp nhanh nhất để loại bỏ các đốm nám hiện đang có trên khuôn mặt. Với bước sóng khoảng 5500 nano mét, các đốm nám và bọc nám màu đen sẽ bị đốt cháy qua đó tạm thời sẽ khiến da không còn bị nám. Tuy nhiên, theo thời gian thì các quá trình hình thành lại tái diễn, các hạt melanin được hình thành và lại được đẩy dần lên trên, tình trạng sẽ trở lại. Vì vậy tia Laser chỉ được sử dụng như biện pháp “tấn công” nám đầu tiên. Sau đó cần dùng thêm biện pháp can thiệp tận đích ngăn ngừa nám quay lại là kem trị nám Spotlite.

Bước 2: Dùng kem trị nám Spotlite để loại bỏ nám tận đích

Kem trị nám Spotlite cần được sử dụng hàng ngày theo đúng các bước mà nhà sản xuất đã quy định. Nếu bạn không muốn xử dụng các biện pháp xâm lấn hay tia Laser thì có thể chỉ sử dụng kem Spotlite để loại bỏ nám. Tuy nhiên, nám hỗn hợp là loại nám nặng nên quá trình điều trị có thể sẽ không cho thấy kết quả ngay, nhất là với các phần nám chân sâu trên mặt. Bạn nên kiên nhẫn với liệu trình điều trị để nhìn thấy sự thay đổi sau mỗi lần điều trị và có thể bạn sẽ cần nhiều hơn 1 liệu trình để loại bỏ sạch nám (Một liệu trình điều trị với kem trị nám hỗn hợp Spotlite khoảng 56 ngày).

Bước 3: Chăm sóc hồi phục làn da

Nhiều người thường chỉ chú trọng việc điều trị loại bỏ nám mà quên đi bước chăm sóc hồi phục làn da. Đây là một điều hết sức sai lầm bởi một làn da yếu, lão hoá sẽ là yếu tố nguy cơ đầu tiên dẫn đến tình trạng tái nám trở lại. Làn da yếu, bị tổn thương cũng khiến cho quá trình điều trị nám khó khăn và lâu đạt hiệu quả hơn. Vì vậy trong điều trị nám da bạn cần nhớ PHẢI CHĂM SÓC DA.

Có rất nhiều cách để chăm sóc làn da, tuy nhiên bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da trong cùng bộ trị nám Spotlite để đạt hiệu quả cao nhất. Trong Dược Mỹ phẩm nói chung, người ta ưu tiên sử dụng các sản phẩm thuộc cùng một dòng bởi chúng được tạo ra theo một công thức có tác dụng hỗ trợ lẫn nhau, không bị kích ứng. Cũng như vậy, bộ trị nám Spotlie đem đến cho bạn một biện pháp tổng thể trong điều trị nám và phòng chống tái nám sau này với 5 sản phẩm:

  1. Kem chống nắng: Tạo nên màng lọc quang phổ tiên tiến nhất hiện nay, chống các tia UVA, UVB, IR, HEV. Ngoài việc làm giảm tối đa các gốc tự do được sinh ra do tia UV, sản phẩm còn có các hoạt chất chống oxy hoá để bảo vệ da tối ưu trước các tác nhân xâm lấn từ môi trường.
  2. Tẩy tế bào chết: An toàn cho da nhưng thúc đẩy turn-over da hiệu quả, giúp làm sạch sâu, giải phóng sự thông thoáng cổ nang lông, se khít lỗ chân lông và hạn chế tiết nhờn.
  3. Sữa rửa mặt: Giúp làm sạch sâu nhưng vẫn giữ cân bằng cho da rất tốt. Có thể dùng cho mọi loại da mà gần như không gây kích ứng.
  4. Kem trị nám: Đẩy lùi nám hiệu quả, đồng thời bổ sung collagen cho tầng trung bì.
  5. Serum: Sản phẩm cung cấp một lớp HA giúp cho làn da ngậm nước căng bóng, hệ vi khuẩn probiotics cân bằng và tăng cường các hoạt động thẩm thấu cho da.

Lưu ý: Các sản phẩm đều đã được gắn link, bạn có thể click vào từng link để tìm hiểu hoặc có thể xem cả bộ sản phẩm TẠI ĐÂY.

Liệu trình điều trị nám 56 ngày với các bước được chia sẻ dưới đây:

Các bước sử dụng bộ Spotlite trị nám, tàn nhang hiệu quả
Các bước sử dụng bộ Spotlite trị nám, tàn nhang hiệu quả

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm đường bôi bên ngoài, bạn cũng cần chú ý:

Chống nắng vật lý

Mặc dù việc sử dụng kem chống nắng đã giúp da chống lại các tia UV độc hại, nhưng chúng tôi vẫn khuyên bạn sử dụng các biện pháp chống nắng vật lý như áo chống nắng, mũ, nón, kính râm… để bảo vệ làn da.

Bổ sung các chất vào chế độ ăn hàng ngày

Một chế độ ăn uống đầy đủ các chất là cách tốt nhất để có một cơ thể khoẻ mạnh, chống lại được bệnh tật và cả nám.

Người bị nám da nên chú ý bổ sung các chất sau trong bữa ăn hàng ngày: Omega3, Axit Folic, Magie, Đồng, Kẽm, Vitamin A, C, K, E, B16,…

Ngủ đúng giờ

Ngủ đúng giờ giúp cho nội tiết và Collagen được ổn định, là một cách ức chế sản sinh Melanin tự nhiên.

Uống nhiều nước

Rất nhiều người xem nhẹ công dụng của nước. Thực tế là uống nước với lượng vừa đủ không chỉ có lợi cho sức khoẻ mà còn còn rất tốt cho làn da.

Nám hỗn hợp khó điều trị nhưng không có nghĩa là không thể đẩy lùi. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn trên con đường tìm lại làn da thuở đôi mươi của mình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon