Oligopeptide 68 và tác dụng trong điều trị nám, tàn nhang

Oligopeptide 68 và tác dụng trong điều trị nám, tàn nhang

Oligopeptide-68 là một peptide tín hiệu, có tác dụng làm giảm tyrosinase, làm giảm sản xuất melanin, giải quyết và ngăn ngừa sự phát triển của nám, tăng sắc tố và đốm đen. Các nghiên cứu cho thấy Oligopeptide-68 hiệu quả hơn hydroquinone mà không có tác dụng phụ nghiêm trọng.

1. Oligopeptide 68 là gì?

  • Oligopeptide-68 là một peptide nhận tín hiệu được cấu thành từ 10 loại acid amin khác nhau.
  • Thành phần này có khả năng tương tác với MITF – một yếu tố phiên mã để ức chế quá trình phát triển của các hắc sắc tố trên da.
  • Oligopeptide 68 cũng là một thành phần hoạt động chính trong β-WHITE – một yếu tố làm trắng da.

Oligopeptide 68 là gì?

2. Cơ chế tác dụng của Oligopeptide-68

Như đã nói trên, Oligopeptide-68 là một peptide tín hiệu. Chúng tương tác, ức chế hoạt động của MITF, một chất điều hòa sự tạo thành hắc sắc tố bằng cách làm giảm hoạt động của Tyrosinase. Nhờ đó, các hắc sắc tố ít tạo thành, da trắng hơn.

Không chỉ vậy, chúng ức chế MSH (melanotrophin) làm giảm sự sản xuất Melanin, giảm nám và ngừa xuất hiện các đốm đen trên da mặt. Nhờ vậy, Oligopeptide-68 đem lại cho người dùng một làn da trắng sáng.

Cùng với đó, theo bài báo được đăng trên Thư viện Y khoa Hoa Kỳ, Oligopeptide còn kích thích sự tăng cường sản xuất các sợi collagen nguyên bào sợi, tăng sinh elastin, fibronectin, laminin. Từ đó, giúp các mô liên kết trên da bền chắc hơn, đem lại cho người dùng một làn da căng bóng, không có sự xuất hiện các nếp nhăn.

3. Công dụng của Oligopeptide 68 đối với làn da

Từ cơ chế tác dụng trên, có thể thấy Oligopeptide-68 mang lại các công dụng:

  • Giúp da trở nên trắng sáng hơn, giảm sự tạo thành sắc tố melanin.
  • Loại bỏ các đốm tàn nhang hay nám trên da mặt.
  • Hỗ trợ đem tới một làn da căng mịn, lão hóa da chậm.

Theo Tạp chí Da liễu Mỹ phẩm tại Thư viện Wiley đã ghi lại một nghiên cứu vào năm 2016. Nghiên cứu so sánh ngẫu nhiên, mù đôi được thực hiện trong thời gian 12 tuần trên 40 phụ nữ nhằm so sánh hiệu quả chống nắng và điều trị nám của Oligopeptide-68 và Hydroquinone. Kết quả được trả về cho thấy việc sử dụng Oligopeptide-68 chống nắng ban ngày và Diacetyl bodine chống nắng ban đêm có khả năng trị nám, giúp giảm sự tạo thành các hắc sắc tố trên da tốt hơn so với việc dùng kem Hydroquinone.

Công dụng của Oligopeptide 68 đối với làn da

4. Nghiên cứu về tác dụng của Oligopeptide 68 trong việc điều trị nám, tàn nhang

Bài bài cáo được đăng tải trên Thư Viện Y Khoa Quốc Gia Hoa Kỳ NCBI của tác giả Walai-Orn Pratchyapurit là khẳng định rõ ràng nhất cho chất lượng hàng đầu của Oligopeptide 68 trong bộ 5 sản phẩm trị nám Spotlite.

Bài viết gốc: https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/26833454/

Nội dung bài báo cáo nhằm nghiên cứu hiệu quả và an toàn của TGF-β1 tương đương sinh học với Oligopeptide-68 trong việc điều trị nám da khuôn mặt, và so sánh hiệu quả của chúng với kem hydroquinone 4% trên da bình thường được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời.

Nghiên cứu về tác dụng của Oligopeptide 68 trong việc điều trị nám, tàn nhang

Phương pháp: Một nghiên cứu so sánh ngẫu nhiên, kép mù, kéo dài 12 tuần được thực hiện trên 40 phụ nữ. Nám da được đánh giá bằng điểm MASI thủ công và điểm MASI với mức độ tối đa được đánh giá bằng thiết bị vào thời điểm khởi đầu, tuần thứ 6 và tuần thứ 12. Tác giả cũng so sánh tác động của chúng với hydroquinone trên cánh tay và đánh giá hồ sơ an toàn của chúng trong suốt nghiên cứu.

Kết quả: Ba mươi tám người tham gia đã hoàn thành nghiên cứu. Nám da của họ đã cải thiện ở tuần thứ 6 và tuần thứ 12 so với điểm xuất phát (P < 0.05). Không ai phát triển phản ứng nghiêm trọng. Hầu hết các người tham gia có các phản ứng da tạm thời, nhẹ. Khoảng 2,6% các người tham gia tự đánh giá là cải thiện đáng kể, 76,3% cải thiện vừa phải và 21,1% cải thiện nhẹ. Mỗi công thức đã cho thấy hiệu quả hoặc tác động nhanh hơn trong việc giảm sắc tố so với hydroquinone.

Kết luận: TGF-β1 tương đương sinh học với oligopeptide-68 là hiệu quả và an toàn trong việc điều trị nám da khuôn mặt. Chúng tốt hơn Hydroquinone trong việc giảm sắc tố.

Nghiên cứu về tác dụng của Oligopeptide 68 trong việc điều trị nám, tàn nhang

Bộ sản phẩm trị nám Spotlite với công thức kết hợp giữa nhiều thành phần khác nữa như : VTM C, E, D, hắc mai biển, lô hội, Lavender, Potassium Azeloyl Diglycinate giúp cải thiện sạm, nám, da không đều màu, PIH, da sau các liệu pháp công nghệ cao,… cho hiệu quả sau 8 tuần. Có kết quả kiểm nghiệm lâm sàng*

* Theo nghiên cứu ở tệp mẫu rộng Oligopeptide 68 có hiệu lực gấp đôi so với các hoạt chất tr.ị nám kinh điển sau khoảng 2 tuần sử dụng:

  • Test RC-PCR cho kết quả tải lượng MITF giảm 80%
  • Lượng men Tyrosinase là nguyên liệu tổng hợp melanin giảm 60%
  • Độ sáng màu của da cả thiện 29% so với trước sử dụng 2 tuần
  • Độ chênh lệnh màu sắc giảm 30%
  • 87% mẫu thử cho màu da đồng đều hơn, 91% mẫu thử cho ra kết quả da sáng màu hơn.

So sánh với các hoạt chất làm sáng da bao gồm HQ, Alpha abutin và Vitamin C. Spotlite cho mức độ giảm mật độ melanin gấp hơn 2 lần sau cùng thời gian sử dụng.

Bộ sản phẩm Spotlite đã được kiểm nghiệm lâm sàng để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả. Sản phẩm này hoàn toàn thân thiện với da, thậm chí cả với làn da nhạy cảm nhất. Điều này có nghĩa là, dù làn da của bạn ra sao, Spotlite đều có thể giúp bạn đối phó với nám một cách hiệu quả.

Tài liệu tham khảo

  • Thư viện trực tuyến Wiley, Tạp chí Da liễu Mỹ phẩm, Combined use of two formulations containing diacetyl boldine, TGF-β1 biomimetic oligopeptide-68 with other hypopigmenting/exfoliating agents and sunscreen provides effective and convenient treatment for facial melasma. Either is equal to or is better than 4% hydroquinone on normal skin, wiley.com
    Skibska và cộng sự (2021), Signal Peptides – Promising Ingredients in Cosmetics, ,nih.gov.
  • Tạp chí Mỹ phẩm Thụy Sĩ, Bioactive Peptides: Applications and Relevance for Cosmeceuticals, mdpi.com
  • https://incidecoder.com/ingredients/oligopeptide-68
  • https://beautyambassade.com/ingredients/oligopeptide-68
  • https://justpaste.it/3gkce

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *