Nám da do sử dụng mỹ phẩm phải điều trị như thế nào?

Nám da do sử dụng mỹ phẩm phải điều trị như thế nào?

Có thể bạn chưa biết sử dụng mỹ phẩm cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng nám da. Vậy nám da do sử dụng mỹ phẩm là do đâu, điều trị như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn.

Vì sao dùng mỹ phẩm lại bị nám da

Ngày nay, sử dụng mỹ phẩm là nhu cầu của tất cả mọi người, không chỉ ở nữ giới mà ngay cả nam giới cũng biết dùng mỹ phẩm để chăm sóc cho vẻ ngoài của mình. Chính vì vậy mà mỹ phẩm ngày càng đa dạng và tiện dụng. Tuy nhiên vẫn tồn tại những nguy cơ nhất định khi sử dụng mỹ phẩm nếu bạn không lựa chọn sản phẩm kỹ lưỡng.

Sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm kém chất lượng

Một số mỹ phẩm thành phần có chứa chì, thủy ngân, corticoid,… với hàm lượng cao có thể gây nhiễm độc và là nguyên nhân gây ra tình trạng nám da.

Việc lạm dụng mỹ phẩm, đặc biệt là các loại mỹ phẩm kém chất lượng cũng khiến cho da bị tổn thương, bào mòn và kích ứng. Về lâu dài, khi lớp màng bảo vệ da bị mất thì da sẽ trở nên mỏng và yếu hơn. Lúc này khi gặp các tác nhân từ bên ngoài tấn công (ví dụ như ánh nắng) thì làn da rất dễ xuất hiện nám tàn nhang.

Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, chứa chất tẩy trắng là nguyên nhân gây ra nám da
Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, chứa chất tẩy trắng là nguyên nhân gây ra nám da

Quá lạm dụng các loại mỹ phẩm làm trắng

Rất nhiều phụ nữ lựa chọn các dòng mỹ phẩm làm trắng bởi công dụng làm da đẹp, trắng hồng như mong muốn nhưng chưa thực sự hiểu rõ cơ chế làm trắng của chúng.

Các loại mỹ phẩm làm trắng thường chỉ tác động lên lớp thượng bì của làn da, có chứa chất tẩy làm bào mòn da. Việc lạm dụng các sản phẩm này trong một thời gian dài sẽ khiến cho ngày càng trở nên yếu đi, rất dễ bắt nắng tăng lượng sắc tố melanin làm xuất hiện các đốm nám, sạm, tàn nhang. Da cũng ngày một lão hoá nhanh hơn.

Mỹ phẩm làm trắng càng nhanh càng tác động tiêu cực lên làn da. Tuy nhiên điều đáng buồn là rất nhiều chị em phụ nữ bị hấp dẫn bởi công dụng “làm trắng da nhanh chóng” mà lựa chọn các sản phẩm này.

Xem đầy đủ các tác nhân gây ra nám da trong bài Nguyên nhân gây ra Nám da.

Nám da do sử dụng mỹ phẩm có tự khỏi không

Nám da do sử dụng mỹ phẩm xuất hiện do là da đã bị tổn thương và không thể tự hồi phục. Vì vậy rất khó để các vết nám do sử dụng mỹ phẩm có thể tự khỏi.

Nhiều phụ nữ dù bị nám nhưng vẫn không thể từ bỏ thói quen dùng mỹ phẩm. Thay vì ngưng sử dụng mỹ phẩm có hại hoặc tiết chế lại việc trang điểm – tác nhân gây ra nám thì họ thường có xu hướng sử dụng mỹ phẩm để che giấu đi những đốm nám, tàn nhang. Từ đó khiến cho tình trạng nám trở nên tồi tệ hơn.

Không những thế hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng kem trị nám cũng cũng chứa các chất tẩy trắng để loại bỏ nhanh các vết nám khiến cho chị em tin tưởng rằng chúng thực sự hiệu quả. Thời gian đầu dùng có thể các đốm nám mờ dần, nhưng sau đó tình trạng nám tái phát lan rộng và sậm màu hơn.

Để tránh rơi vào vòng luẩn quẩn này, chị em phụ nữ cần biết nám da do sử dụng mỹ phẩm cần phải được điều trị từ bên trong, khắc phục tận gốc và hồi phục làn da đúng cách.

Nhiều phụ nữ sai lầm khi lấy mỹ phẩm che đi các vết nám da
Nhiều phụ nữ sai lầm khi lấy mỹ phẩm che đi các vết nám da

Cách điều trị nám da do sử dụng mỹ phẩm

Cách điều trị nám da do sử dụng mỹ phẩm cần phải đáp ứng được hai vấn đề:

  • Ức chế sự sản sinh của hắc sắc tố Melanin tạo nên nám da
  • Hồi phục tái tạo lại làn da để làm mờ vết nám

Lựa chọn sản phẩm trị nám

Để ức chế sự sản sinh của hắc sắc tố Melanin, việc đầu tiên bạn cần làm là ngưng sử dụng các loại mỹ phẩm gây ra tình trạng nám. Sau đó là lựa chọn kem trị nám phù hợp.

Ở các sản phẩm trị nám hiện nay, thường sẽ điều trị nám dựa trên nguyên lý ức chế sự hoạt động của men tyrosinase, một chất xúc tác quan trọng trong các quá trình sinh hóa chuyển đổi tyrosine thành các hạt sắc tố nâu đen hoặc một số loại khác thì ức chế quá trình vận chuyển các bọc melanosome đã được tạo ra để ngăn chúng không được đưa đến các tế bào khác gây tối màu. Tuy nhiên sự tác động này được các nhà khoa học Israel đánh giá là khá muộn, không điều trị triệt để nám. Hiện nay mới chỉ có kem trị nám Spotlite là có thể cắt đứt rất sớm tín hiệu tổng hợp sắc tố đen melanin từ ngay trong nhân tế bào Melanocytes, sự tổng hợp và gi tăng lượng TGF-beta giúp ngăn hình thành các đoạn gen MIFT phụ trội. Dòng sản phẩm này được các nhà nghiên cứu Israel thực hiện và đưa vào sản xuất, có thể điều trị nám hiệu quả sau 28 ngày và không lo nám tái phát.

Bên cạnh việc sử dụng Kem trị nám, cần các bước chăm sóc làn da để hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Kem trị nám Spotlite điều trị nám do sử dụng mỹ phẩm hiệu quả chỉ sau 28 ngày
Kem trị nám Spotlite điều trị nám do sử dụng mỹ phẩm hiệu quả chỉ sau 28 ngày

Làm sạch da

Làm sạch da rất cần thiết trong điều trị nám da. Việc hạn chế các chất cặn bẩn, ô nhiễm tác động lên làn da có thể hạn chế tình trạng mụn gây thâm sạm sau viêm (thâm sạm sau viêm khiến cho các vết nám rất khó mờ). Để làm sạch da thì cần có Sữa rửa mặt kết hợp với Tẩy tế bào chết.

Cấp ẩm cho da

Dùng Serum dưỡng ẩm, phục hồi, cân bằng hệ lợi khuẩn trên da sau điều trị là rất cần thiết để tăng cường sức khỏe của da, hạn chế tăng sắc tố sau điều trị và đáp ứng điều trị tốt hơn.

Chống nắng cho da

Chống nắng vật lý và sử dụng kem chống nắng là cần thiết trong mọi giai đoạn tấn công, phục hồi hay duy trì sau điều trị,. Bên cạnh chống nắng còn cần bảo vệ làn da trước nhiều nguồn phát tia UV khác như màn hình máy tính, màn hình điện thoại, đèn LED,…

Việc thực hiện đồng bộ các bước trên sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng nám hoàn toàn, có làn da mịn màng và căng bóng. Click vào link để tham khảo ngay Combo 5 sản phẩm trị nám Spotlite.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *