Kinh nghiệm trị nám chân sâu hiệu quả với bộ kem trị nám Spotlite

Kinh nghiệm trị nám chân sâu hiệu quả với bộ kem trị nám

Nám chân sâu là một trong ba loại nám da phổ biến nhất, cũng là một loại nám khó điều trị bởi cơ chế ăn sâu vào da của nó. Tuy nhiên, nám chân sâu vẫn có thể chữa khỏi khi sử dụng phác đồ điều trị nám chân sâu áp dụng yếu tố công nghệ và bộ kem trị nám chân sâu đặc hiệu.

1. Nám chân sâu là gì?

Nám chân sâu hay còn được gọi là nám chân đinh là loại nám thường xuất hiện khi hắc sắc tố Melanin tập trung nhiều trong lớp bì ở da tạo ra các đốm màu sậm từ bên trong. Nám chân sâu là tình trạng nám nặng, khó điều trị và ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ của chị em phụ nữ. Bản chất của nám chân sâu là sự tích tụ quá mức của sắc tố đen Melanin ở sâu trong lớp da.

Nám chân sâu nằm ở lớp nào của da?

Khác với nám mảng nằm nông trên bề mặt da, nám chân sâu là loại nám có chân nằm sâu dưới lớp biểu bì da (trung bì và hạ bì).

Nám chân sâu nằm sau dưới lớp biểu bì của da
Nám chân sâu nằm sau dưới lớp biểu bì của da

2. Bị nám chân sâu nhận biết như thế nào?

Sự xuất hiện của các mảng nâu trên da không phải lúc nào cũng là dấu hiệu của nám da. Nó cũng có thể là biểu hiện của các tình trạng khác như tăng sắc tố sau viêm hoặc tổn thương do ánh nắng mặt trời. Vì vậy để nhận biết nám chân sâu, cần dựa trên các đặc điểm riêng sau:

  • Mảng nâu sẫm: Triệu chứng dễ nhận thấy nhất của nám chân sâu là sự xuất hiện của các mảng nâu sẫm, gần như xanh xám trên da, thường ở trên mặt.
  • Hình dáng: các đốm tròn trông như đầu đinh.
  • Tính đối xứng: các mảng nám thường xuất hiện đối xứng cả hai bên mặt.
  • Đường viền rõ: Đường viền rõ rệt dễ phân biệt với vùng da xung quanh.
  • Vị trí: Nám da chân sâu thường xuất hiện ở má, trán, môi trên và cằm nhưng cũng có thể xuất hiện ở những vùng khác trên cơ thể thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Nhạy cảm với ánh nắng mặt trời: Các mảng da có thể trở nên dễ thấy hơn hoặc sẫm màu hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
Đặc điểm nhận biết nám chân sâu
Đặc điểm nhận biết nám chân sâu

Bên cạnh những đặc điểm chung, cũng có thể phân biệt tình trạng nám chân sâu mức độ nặng hay nhẹ thông qua các dấu hiệu riêng biệt:

Nám chân sâu nhẹ

  • Màu sắc nâu nhạt
  • Các đốm nám xuất hiện với tần suất ít
  • Các đốm nám mọc rời rạc

Nám chân sâu nặng

  • Màu sắc nâu đậm
  • Các đốm nám xuất hiện dày đặc liên kết thành từng đám
  • Lan rộng ra khắp trên khuôn mặt

3. Nguyên nhân gây ra nám chân sâu

Nám chân sâu thường xuất hiện ở phụ nữ sau 35 tuổi. Lý do là độ tuổi này thường gặp nhiều những yếu tố nguyên nhân gây ra nám chân sâu:

Rối loạn nội tiết

Mất cân bằng nội tiết tố là một nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng nám da chân sâu. Hormone Estrogen không chỉ điều chỉnh chức năng sinh sản mà còn ức chế sản xuất Melanin (gây ra nám), vì vậy khi Estrogen bị rối loạn sẽ khiến cho Melanin được sản sinh ra quá nhiều và gây ra nám. Đa phần các trường hợp nám nội tiết đều thuộc nám chân sâu.

Những trường hợp gây rối loạn nội tiết gồm:

  • Mang thai, sau sinh
  • Rối loạn kinh nguyệt
  • Tiền mãn kinh, mãn kinh
  • Sử dụng thuốc tránh thai
  • Mắc bệnh nội tiết
  • Sử dụng các loại thuốc có tác dụng phụ gây rối loạn nội tiết

Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Khi da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, da sẽ sản sinh ra Melanin như một chất chống nắng tự nhiên để chống lại tác động của tia UV. Càng tiếp xúc với ánh nắng nhiều thì Melanin càng được tích tụ nhiều hơn dẫn đến tình trạng nám chân sâu.

Da bị tổn thương, lão hoá càng làm tăng nguy cơ khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Di truyền

Nám da được di truyển dựa trên cơ chế sao chép gen. Một người đã mang sẵn đoạn gen có đoạn mã kích thích sản sinh Melanin thì tình trạng bị nám da chân sâu là điều không tránh khỏi.

Áp lực căng thẳng kéo dài

Khi bạn chịu áp lực và căng thẳng trong thời gian dài, cơ thể sẽ sản xuất nhiều cortisol, làm tăng sản xuất melanin, làm trầm trọng thêm tình trạng nám da.

Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng

Trong các loại mỹ phẩm kém chất lượng thường chứa chì, thủy ngân, corticoid, chất tẩy trắng với hàm lượng vượt qua mức cho phép. Những chất này không chỉ khiến cho làn da bị tổn thương, mỏng, yếu và khô mà còn kích thích tăng sinh Melanin rất mạnh.

Các chấn thương da

Khi da bị tổn thương, bị mụn, bị viêm da, quá trình hồi phục kích thích sản xuất melanin, tạo ra các đốm nám màu sậm. Tuy nhiên, mức độ của nám chân sâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm mức độ chấn thương và cách da hồi phục sau chấn thương.

Bên cạnh những nguyên nhân chính gây ra tình trạng nám chân sâu, còn một số yếu tố nguy cơ có thể khiến cho tình trạng nám da trở nên dễ xảy ra hơn khi gặp các yếu tố nguyên nhân và làm nám da trở nên nặng nề hơn.

  • Lão hoá: Quá trình lão hoá khiến cho da bị giảm liên kết collagen và elastin, không chỉ khiến cho da mất đi đàn hồi mà còn khiến cho da rất dễ bị nám khi gặp ánh nắng mặt trời hoặc bị rối loạn nội tiết.
  • Chế độ ăn uống không điều độ: Chế độ ăn uống không lành mạnh, chứa nhiều đường và dầu mỡ làm giảm collagen khiến cho da tăng sản xuất melanin
  • Môi trường ô nhiễm: Tình trạng da tiếp xúc với các chất gây ô nhiễm như khói, bụi, các chất độc hại mà không được bảo vệ đúng cách có thể khiến cho làn da dễ bị nám hơn rất nhiều.

4. Nám chân sâu có chữa được không

Mặc dù quá trình điều trị nám chân sâu gặp nhiều khó khăn và cần nhiều thời gian nhưng về cơ bản nám chân sâu vẫn có thể chữa khỏi được. Với tình trạng nám chân sâu nhẹ, khả năng chữa khỏi thường rất lớn, đạt đến 90%. Với tình trạng nám chân sâu nặng, có thể chỉ đạt hiệu quả từ 70 – 80%.

Tin vui là hiện nay đã có một liệu trình điều trị nám chân sâu mà bạn có thể sẽ loại bỏ hoàn toàn nám mà không lo tình trạng nám quay trở lại, không bị phụ thuốc. Để biết liệu trình này là gì, mời bạn tiếp tục đọc phần Cách trị nám chân sâu.

5. Cách trị nám chân sâu

Để điều trị nám chân sâu có được hiệu quả tuyệt đối, phác đồ điều trị cần thực hiện ba bước:

Bước 1: Loại bỏ các đốm nám hiện hữu bằng tia laser

Nám chân sâu có chân nằm sâu dưới lớp biểu bì da nên rất khó để loại bỏ bằng các biện pháp thông thường. Việc sử dụng kem trị nám cũng có thể đem lại hiệu quả loại bỏ đốm nám nhưng thông thường sẽ tốn nhiều thời gian và đôi khi không triệt để. Sử dụng tia laser là một cách loại bỏ nhanh các đốm nám hiện hữu.

Với tia Laser bước sóng khoảng 5500 nano mét, các đốm nám và bọc nám màu đen sẽ bị đốt cháy qua đó tạm thời sẽ khiến da không còn bị nám. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là chỉ trị nám phần ngọn, tức là mới loại bỏ được đốm nám chứ không can thiệp vào gốc rễ tình trạng nám. Vì vậy nám có thể tái phát nếu không sử dụng thêm kem bôi trị nám.

Bước 2: Tấn công nám tận đích với kem trị nám chân sâu Spotlite

Các loại kem trị nám thông thường thường sử dụng các hoạt chất trị nám trắng da như α-Arbutin, Hydroquinone, Vitamin C vv… để ức chế hoạt động của men Tyrosinase – một nguyên liệu để hình thành các hạt melanin. Cơ chế này khiến cho nám bị đẩy lùi khi bạn sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên khi dừng sử dụng, nám sẽ trở lại bởi các bào quan hay enzym cần thiết lại tiếp tục được sử dụng để tổng hợp Melanin.

Tình trạng lạm dụng thuốc này không chỉ khiến cho bạn cảm thấy không thoải mái mà khả năng kháng thuốc cũng có thể xảy ra. Đó là lý do vì sao chúng tôi lại gợi ý bạn sử dụng kem trị nám Spotlite.

Các nhà khoa học Israel đã nghiên cứu và phát triển kem trị nám Spotlite có sử dụng hoạt chất Oligopeptide 68 để bẻ gãy cấu trúc của đoạn mã PAX3 khiến cho quá trình tổng hợp MITF bị thiếu hụt nguyên liệu, MITF không được hình thành nữa và tế bào melanosomes hạn chế sản sinh Melanin, đây chính là gốc rễ của việc điều trị nám. Với các tình trạng nám chân sâu nhẹ, có thể không sử dụng tia laser mà chỉ cần áp dụng liệu trình điều trị 56 ngày với kem trị nám chân sâu.

Tìm hiểu ngay về sản phẩm TẠI ĐÂY

Các tế bào da mới hình thành được nhân bản sẽ không mang đoạn mã MITF nên ức chế sản sinh Melanin thành công. Đây là lý do nám không quay trở lại. Tuy nhiên lúc này việc cần làm là chăm sóc hồi phục làn da để chúng không tiếp tục sản sinh Melanin do các yếu tố tác nhân mới.

Bước 3: Chăm sóc phục hồi làn da với bộ trị nám Spotlite

Làn da khoẻ mạnh sẽ không khiến cho tình trạng tái nám dễ dàng quay trở lại nên việc chăm sóc da là yếu tố bắt buộc trong điều trị nám. Đó cũng là lý do vì sao bộ trị nám Spotlite lại luôn có các sản phẩm chăm sóc da đi kèm. Các sản phẩm được tạo ra để tác động hỗ trợ lẫn nhau. Ngoài kem trị nám, bộ trị nám Spotlite còn 4 sản phẩm khác:

  1. Kem chống nắng: chỉ số chống nắng SPF 50+ quang phổ rộng, chống nắng hiệu quả và chống lão hoá da dài lâu.
  2. Tẩy tế bào chết: với AHA 8% + BHA 2% giúp làm sạch tế bào da chết bề mặt, làm sạch sâu và không bong tróc.
  3. Serum: Dưỡng ẩm, phục hồi, cân bằng hệ lợi khuẩn trên da đẻ tăng cường sức khoẻ làn da, hạn chế tăng sắc tố sau điều trị.
  4. Sữa rửa mặt: giúp làm sạch sâu, sáng da, cân bằng pH 5.5 và dịu nhẹ.

Các bước chăm sóc phục hồi làn da như sau:

Phác đồ điều trị nám chân sâu với bộ trị nám Spotlite
Phác đồ điều trị nám chân sâu với bộ trị nám Spotlite

Lưu ý: Nám chân sâu là loại nám khó điều trị. Vì vậy để nhìn thấy hiệu quả, bạn cần thực hiện liệu trình điều trị ít nhất trong 56 ngày liên tục. Với tình trạng nám chân sâu nặng và lâu năm thì có thể sẽ phải áp dụng nhiều hơn một liệu trình để có thể chữa khỏi nám hoàn toàn.

6. Cách trị nám chân sâu tại nhà bằng biện pháp tự nhiên

Bên cạnh phác đồ điều trị, bạn có thể đẩy nhanh quá trình trị nám bằng các biện pháp trị nám chân sâu tự nhiên tại nhà.

Chống nắng mỗi ngày

Chống nắng là bước bắt buộc trong cả quá trình tấn công nám, hồi phục và duy trì sau điều trị nám bởi còn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì nám còn xảy ra. Vì vậy bạn cần nhớ:

  • Che chắn kỹ mỗi khi ra đường: Dù đã có kem chống nắng nhưng bạn vẫn cần nghiêm túc trong việc che chắn làn da mỗi khi ra đường. Nên lựa chọn các loại áo chống nắng, kính đeo có khả năng chống lại tia UV.
  • Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày: Dù ra đường hay không thì bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày vì ánh nắng mặt trời không phải là nguồn phát ra tia UV duy nhất. Màn hình máy tính, điện thoại, tivi, đèn LED cũng đều có phát ra tia UV.
  • Tránh ra đường vào các khung giờ có cường độ ánh nắng mạnh: 10h – 15h là khoảng thời gian có cường độ ánh sáng mạnh và phát ra tia UV lớn nhất. Bạn nên hạn chế ra đường vào các khung giờ đó.

Chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng

Những người bị nám nên chú ý bổ sung những chất sau vào trong chế độ ăn hằng ngày của mình:

  • Omega-3: chất này có thể cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da, giữ ẩm và ngăn chặn các chất gây kích ứng.
  • Axit Folic: hỗ trợ chức năng tổng thể của tế bào, từ việc giúp tăng trưởng tế bào, phát triển tế bào mới, làm giảm các dấu hiệu lão hóa đến cấp ẩm cho làn da, bảo vệ nó khỏi ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa mụn trứng cá.
  • Magie, đồng và kẽm: giúp kích thích tăng sinh tổng hợp collagen, elastin
  • Vitamin A: thúc đẩy sản xuất tế bào khỏe mạnh, giúp củng cố lớp ngoài của da.
  • Vitamin C: chống lại tác hại của tia cực tím, vì vậy ngăn chặn được việc tăng sinh quá nhiều Melanin gây nám da
  • Vitamin E: chống lại sự ảnh hưởng của các tia UV. Duy trì độ ẩm cho da, giảm bớt tình trạng khô da và giúp điều hòa lại những tác hại do các gốc tự do trong tế bào gây ra.
  • Vitamin B3: ngăn ngừa tăng sinh Melanin, giúp da chống thoát ẩm tự nhiên và lão hóa sớm, từ đó có thể trẻ hóa da hiệu quả.
  • Vitamin K: cải thiện làn da rất tốt, giúp da giữ được đàn hồi và chống lại các tình trạng viêm

Quá trình điều trị nám chân sâu cần sự phối hợp nhịp nhàng giữa trị nám chuyên sâu và các biện pháp hỗ trợ trị nám tại nhà!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon