Điều trị nám mảng hiệu quả với kem trị nám Spotlite

Điều trị nám mảng hiệu quả với kem trị nám Spotlite

Nám mảng là loại nám rất phổ biến, thường xuất hiện ở mặt với đặc điểm dễ nhận biết. Nám mảng hoàn toàn có thể điều trị khỏi chỉ với liệu trình sử kem trị nám Spotlite kết hợp các biện pháp chăm sóc da tại nhà.

1. Nám mảng là gì?

Nám mảng hay còn được gọi là nám nông, nám biểu bì là tình trạng hắc sắc tố lan rộng ở trên bề mặt da, đây là kết quả của việc tăng cường sắc tố Melanin gây ra. Loại nám này phân bố ở phần nông của da và được đánh giá là dạng nám nhẹ, có thể chữa khỏi.

Nám chân sâu nằm ở lớp nào của da?

Nám mảng nằm ở tầng ngoài cùng của da – lớp thượng bì. Nám chân sâu trái ngược với nám mảng, thường xuất hiện ở sâu dưới biểu bì da.

Nám mảng nằm ở lớp thượng bì của da
Nám mảng nằm ở lớp thượng bì của da

2. Dấu hiệu nhận biết da bị nám mảng

Không phải lúc nào các mảng nâu xuất hiện trên da cũng là dấu hiệu của nám da, nó có thể là biểu hiện của tình trạng tăng sắc tố sau viêm, tổn thương do ánh nắng mặt trời. Vì vậy để nhận biết da bị nám mảng thì cần dựa trên các đặc điểm sau:

  • Mảng nâu nhạt: Triệu chứng dễ nhận thấy nhất của nám mảng là sự xuất hiện của các mảng nâu nhạt
  • Hình dáng: tập trung thành từng mảng nhỏ
  • Tính đối xứng: các mảng nám thường xuất hiện đối xứng cả hai bên mặt.
  • Đường viền không đều: Đường viền của các mảng nám có thể không rõ ràng hoặc không ổn định và chúng có thể hòa vào các vùng da liền kề.
  • Vị trí: Nám mảng thường xuất hiện ở hai bên gò má, cằm, mũi nhưng cũng có thể xuất hiện ở những vùng khác trên cơ thể thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Nhạy cảm với ánh nắng mặt trời: Các mảng da có thể trở nên dễ thấy hơn hoặc sẫm màu hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Bên cạnh những đặc điểm chung, người ta cũng phân biệt tình trạng nám mảng nặng hay nhẹ thông qua những đặc điểm riêng:

Nám mảng nhẹ

Nám mảng nhẹ
Nám mảng nhẹ
  • Màu sắc nâu nhạt hoặc màu vàng
  • Mảng nám nhỏ
  • Mảng nám nằm độc lập, chưa lan rộng ra cả khuôn mặt

Nám mảng nặng

Nám mảng nặng
Nám mảng nặng
  • Màu sắc nâu nhạt
  • Mảng nám lớn
  • Lan rộng ra trên khuôn mặt

3. Nguyên nhân gây ra nám mảng

Nám mảng là loại nám phổ biến nhất, vì vậy những nguyên nhân gây ra cũng rất đa dạng. Một số yếu tố nguy cơ sẽ góp phần khiến cho tình trạng nám mảng dễ xảy ra hơn.

Nám mảng nội tiết

Tuy phần đa các trường hợp nám nội tiết đều thuộc nám chân sâu nhưng rối loạn nội tiết cũng có thể gây nên tình trạng nám mảng. Nám mảng nội tiết được hinh thành do sự mất cân bằng hormone trong cơ thể dẫn kích thích sản xuất nhiều hắc sắc tố melanin, tạo ra các nốt tăng sắc tố trên bề mặt da.

Có nhiều nguyên nhân gây ra rối loạn trong cơ thể như:

  • Mang thai và sau sinh
  • Tiền mãn kinh và mãn kinh
  • Rối loạn kinh nguyệt
  • Sử dụng thuốc có tác dụng phụ làm rối loạn nội tiết
  • Dùng thuốc tránh thai chứa progestins

Nám mảng nội tiết sẽ giảm khi tình trạng nội tiết được cân bằng về mức bình thường.

Nám mảng do nắng

Nám mảng do nắng là một trường hợp xảy ra phổ biến bởi việc tiếp xúc với ánh nắng là không thể tránh khỏi và Melanin lúc này được sinh ra như một cơ chế tự nhiên để bảo vệ cơ thể trước các tia UV.

Một số yếu tố sẽ khiến cho bạn dễ bị nám mảng hơn khi gặp ánh nắng:

  • Dùng mỹ phẩm kém chất lượng
  • Môi trường ô nhiễm
  • Lão hoá

Nám mảng tăng sắc tố sau viêm

Đây là tình trạng Melanin tăng quá mức trên da sau phản ứng viêm. Bất kỳ tác nhân nào khiến da bị tổn thương hoặc bị kích ứng đều có thể gây ra tăng sắc tố sau viêm. Khi gặp thêm các yếu tố tác nhân thì tình trạng tăng sắc tố này có thể tiến triển nặng hơn thành nám mảng.

Nám mảng sau sinh

Nám mảng sau sinh là tình trạng thường xảy ra. Lý do là phụ nữ giai đoạn này có rất nhiều sự biến đổi trong cơ thể cùng tâm trạng:

  • Rối loạn nội tiết: sau sinh phụ nữ nào cũng ít nhiều trải qua sự mất cân bằng nội tiết tố, lúc này lượng estrogen suy giảm là nguyên nhân gây ra tình trạng nám da.
  • Tâm trạng lo lắng: sau sinh là thời điểm phải trải qua nhiều cảm xúc lo lắng, stress do phải chăm sóc con nhỏ. Căng thẳng quá mức, stress kéo dài, áp lực tâm lý… khiến cho estrogen không được sinh ra tạo điều kiện cho nám phát triển.
  • Làn da không được chăm sóc: do bận rộn con cái, đang cho con bú, làn da của phụ nữ sau sinh thường không được chăm sóc đầy đủ nên dễ bị khô yếu, góp phần tạo điều kiện cho nám phát triển.

Nám mảng do stress

Khi bạn chịu áp lực và căng thẳng trong thời gian dài, cơ thể sẽ sản xuất nhiều cortisol, làm tăng sản xuất melanin, làm trầm trọng thêm tình trạng nám da. Bên cạnh đó, não bộ chỉ đạo hoạt động của buồng trứng bị cản trở, cũng sẽ bị tác động gây đảo lộn nội tiết tố.

Nám mảng do thiếu hụt các chất

Rất ít người biết rằng cơ thể thiếu hụt các chất cũng là nguyên nhân gây ra nám da. Chế độ ăn uống không lành mạnh, chứa nhiều đường và dầu mỡ làm giảm collagen khiến cho da tăng sản xuất melanin.

4. Nám mảng có chữa được không

Nám mảng là loại nám nhẹ, có chân nám nằng nông trên bề mặt da nên có khả năng chữa khỏi rất lớn. Tuy nhiên nám mảng dù là loại nám nhẹ cũng vẫn sẽ lan rất nhanh nếu bạn không nhanh chóng điều trị. Khi tìm ra tác nhân gây ra nám và ngừng tác nhân đó thì tình trạng nám cũng đã được cải thiện. Lúc này bạn cần kết hợp sử dụng thêm các biện pháp điều trị để loại bỏ nám và ngăn không cho chúng tiếp tục phát triển.

Nám mảng có thể được loại bỏ bởi các biện pháp xâm lấn và công nghệ cao như laser. Tuy nhiên cũng có thể sử dụng kem trị nám mà không cần dùng thêm các biện pháp công nghệ để điều trị nếu bạn lựa chọn được loại kem trị đặc hiệu.

5. Spotlite – Kem trị nám mảng hiệu quả nhất

Phương án điều trị nám mảng gồm 2 bước:

  • Tấn công loại bỏ nám
  • Chăm sóc phục hồi da

Điều kiện quan trọng nhất trong điều trị nám mảng đó là sử dụng kem trị nám đặc hiệu như một loại thuốc điều trị. Các biện pháp hiện nay như laser hay các dược chất bôi như hydroquinone , alpha arbutin , tranexamic axit ,.. đều chỉ tác dụng lên bề mặt hoặc quá trình của nám mà chưa tác động được tận gốc của quá trình tăng hắc tố. Đó là lý do chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng bộ kem trị nám Spotlite.

Điều trị nám tận gốc

Không can thiệp và tác động muộn lên quá trình hình thành nám như các loại kem trị nám thông thường khác, kem trị nám Spotlite tác động từ cấp độ nhân tế bào, tấn công nám tận đích. Spotlite trị nám bằng cách phân tách một nguyên liệu quan trọng trong quá trình tổng hợp đoạn mã quy định mức độ hoạt động của tế bào hắc sắc tố, qua đó khiến tế bào hắc sắc tố giảm thiểu hoặc dừng hẳn việc sản sinh ra thêm melanin, đồng thời cũng ít vận chuyển các bọc sắc tố đen đi lên lớp tế bào trên cùng của da.

Không tái nám

Các tế bào da mới hình thành được nhân bản sẽ không mang đoạn mã kích thích sản sinh Melanin. Đây là lý do nám không quay trở lại, không cần phụ thuộc thuốc.

Hiệu quả nhanh

Bộ kem trị nám do các nhà khoa học Israel nghiên cứu và phát triển, được kiểm nghiệm tại Brussel, Bỉ và cho thấy hiệu quả ngay chỉ sau 2 tuần sử dụng nên đã đạt giải thưởng BEA Award Châu u cho sản phẩm làm đẹp, chăm sóc phụ nữ. Hiện nay kem trị nám Spotlite đã được các bác sĩ của bệnh viện da liễu Trung ương và nhiều bệnh viện da liễu khác trên toàn quốc đưa vào kê đơn trong điều trị nám. Nhà sản xuất khuyến cáo bạn nên sử dụng ít nhất một liệu trình 56 ngày để đạt được kết quả tốt nhất. Thông thường bạn sẽ nhìn thấy sự khác biệt sau 28 ngày sử dụng.

Bộ sản phẩm chữa nám toàn diện

Không chỉ tạo ra kem trị nám để tấn công và loại bỏ nám, Spotlite còn có các sản phẩm phụ trợ để chữa nám một cách toàn diện:

  1. Kem chống nắng: chỉ số chống nắng SPF 50+ quang phổ rộng, chống nắng hiệu quả và chống lão hoá da dài lâu.
  2. Tẩy tế bào chết: với AHA 8% + BHA 2% giúp làm sạch tế bào da chết bề mặt, làm sạch sâu và không bong tróc.
  3. Serum: Dưỡng ẩm, phục hồi, cân bằng hệ lợi khuẩn trên da đẻ tăng cường sức khoẻ làn da, hạn chế tăng sắc tố sau điều trị.
  4. Sữa rửa mặt: giúp làm sạch sâu, sáng da, cân bằng pH 5.5 và dịu nhẹ.

Lưu ý quan trọng để sử dụng bộ sản phẩm Spotlite trị nám mảng đạt hiệu quả tốt nhất:

Phải kiên trì

Kem trị nám Spotlite không sử dụng chất tẩy trắng nhằm đem lại hiệu quả tức thì nhưng có hại cho làn da như nhiều loại kem trị nám da khác. Với cơ chế tác động sâu vào nhân tế bào, kem trị nám Spotlite đẩy lùi nám an toàn sau nhiều lần tái tạo d và bạn sẽ từ từ thấy hiệu quả sau từng ngày. Chính vì vậy quá trình điều trị đòi hỏi bạn cần phải thực sự kiên trì và tuân thủ đúng những hướng dẫn của nhà sản xuất.

Phải chăm sóc da

Nếu không muốn tái nám thì bạn bắt buộc phải chăm sóc da mỗi ngày bởi chỉ có một làn da khoẻ mạnh mới có thể chống lại nám hiệu quả nhất. Ngay cả khi nám đã được đẩy lùi, việc chăm sóc làn da vẫn nên được duy trì để tránh các tác nhân bên ngoài một lần nữa lại gây ra tình trạng nám. Chế độ chăm sóc da ít nhất cần 3 bước:

  • Chống nắng: Nắng là yếu tố gây ra tình trạng nám da mạnh nhất. Cần bôi kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ làn da của bạn trước các tia UV từ ánh nắng mặt trời và các nguồn phát khác như màn hình máy tính, điện thoại, đèn LED,… Bên cạnh đó cần có các biện pháp che chắn vật lý cho da khi ra ngoài như mặc áo chống nắng, đeo kính, mũ, nón,…
  • Làm sạch da: Làm sạch da là cực kì cần thiết để tránh các tình trụng bị mụn, viêm da bởi đây đều là những tác nhân kích thích tăng sinh Melanin. Nên làm sạch da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt mỗi ngày. Bên cạnh đó kết hợp tẩy tế bào chết 2 lần/tuần để làm sạch sâu tránh bít tắc lỗ chân lông.
  • Dưỡng da với Serum: Đây là bước quan trọng để phục hồi làn da và thúc đẩy tái tạo làn da nhanh chóng.

Phải có chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý

Nên chú ý bổ sung một số chất trong bữa ăn hàng ngày như: Omega-3, Axit Folic, Magie, đồng và kẽm, Vitamin A, C, E, B3, K. Nên uống nhiều nước để duy trì độ ẩm cho làn da và ngủ đủ giấc để đảm bảo nội tiết tố được cân bằng.

Các bước sử dụng bộ Spotlite trị nám, tàn nhang hiệu quả
Các bước sử dụng bộ Spotlite trị nám, tàn nhang hiệu quả

6. Trị nám mảng hiệu quả tại nhà

Chống nắng mỗi ngày

Chống nắng mỗi ngày là việc vô cùng cần thiết để trị nám và phòng nám quay trở lại. Khi ra đường bạn cần nhớ:

  • Che chắn kỹ: bạn nên lựa chọn những loại áo chống nắng, kính mắt có khả năng chống tia UV
  • Thoa kem chống nắng mỗi ngày: Dù ra đường hay không thì bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày vì ánh nắng mặt trời không phải là nguồn phát ra tia UV duy nhất. Màn hình máy tính, điện thoại, tivi, đèn LED cũng đều có phát ra tia UV.
  • Hạn chế ra đường vào khoảng thời gian có cường độ ánh sáng mạnh.

Trị nám mảng tại nhà thông qua ăn uống

Có thể bạn chưa biết, một số chất có tác dụng chống nám và làm mờ nám hiệu quả. Nên bổ sung các chất sau trong chế độ ăn uống để cải thiện tình trạng nám:

  • Omega-3: chất này có thể cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da, giữ ẩm và ngăn chặn các chất gây kích ứng.
  • Axit Folic: hỗ trợ chức năng tổng thể của tế bào, từ việc giúp tăng trưởng tế bào, phát triển tế bào mới, làm giảm các dấu hiệu lão hóa đến cấp ẩm cho làn da, bảo vệ nó khỏi ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa mụn trứng cá.
  • Magie, đồng và kẽm: giúp kích thích tăng sinh tổng hợp collagen, elastin
  • Vitamin A: thúc đẩy sản xuất tế bào khỏe mạnh, giúp củng cố lớp ngoài của da.
  • Vitamin C: chống lại tác hại của tia cực tím, vì vậy ngăn chặn được việc tăng sinh quá nhiều Melanin gây nám da
  • Vitamin E: chống lại sự ảnh hưởng của các tia UV. Duy trì độ ẩm cho da, giảm bớt tình trạng khô da và giúp điều hòa lại những tác hại do các gốc tự do trong tế bào gây ra.
  • Vitamin B3: ngăn ngừa tăng sinh Melanin, giúp da chống thoát ẩm tự nhiên và lão hóa sớm, từ đó có thể trẻ hóa da hiệu quả.
  • Vitamin K: cải thiện làn da rất tốt, giúp da giữ được đàn hồi và chống lại các tình trạng viêm

Nám mảng hoàn toàn có thể trị khỏi nhưng cần sự kiên trì và phối hợp các bước trong quá trình điều trị!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon