Da nám nên dùng sữa rửa mặt nào?

Da nám nên dùng sữa rửa mặt nào?

Việc lựa chọn mỹ phẩm cũng như các sản phẩm chăm sóc da của người bị nám da cần được chú trọng đặc biệt nếu không muốn tình trạng nám trở nên nặng hơn. Vì vậy da nám nên dùng sữa rửa mặt nào cũng là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Mời bạn cùng tìm hiểu.

Nám da có nên dùng sữa rửa mặt không

Nhiều người lo lắng rằng da bị nám nghĩa là làn da đang bị tổn thương và rất ngại sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm. Đây là một quan điểm sai lầm, người bị nám da rất cần sử dụng sữa rửa mặt để giúp làn da không bị nám nặng hơn. Nguyên nhân là dùng sữa rửa mặt sẽ giúp bạn tránh được các tình trạng bít tắc lỗ chân lông, viêm mụn nặng nề. Khi da bị nám mà gặp viêm mụn sẽ càng khiến cho nám trở nên đậm màu hơn do tình trạng tăng sắc tố sau viêm.

Bên cạnh đó, dùng sữa rửa mặt làm sạch sâu cũng là bước cơ bản đầu tiên bạn cần thực hiện trước khi thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo. Da bị nám rất cần được chăm sóc để hồi phục và đẩy nhanh quá trình loại bỏ nám.

Tuy nhiên, với những người mới thực hiện các biện pháp như lăn kim, phi kim, peel da, laser… để trị nám thì không nên dùng sữa rửa mặt ngay mà nên để 1 tuần sau mới sử dụng. Các trường hợp da viêm nhiễm lan tràn, mụn quá phát chưa kiểm soát, da đang kích ứng, viêm da cơ địa không nên sử dụng sữa rửa mặt cho đến khi tình trạng được cải thiện.

Sử dụng sữa rửa mặt là rất cần thiết với người bị nám da
Sử dụng sữa rửa mặt là rất cần thiết với người bị nám da

Da nám nên dùng sữa rửa mặt nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa rửa mặt mà người bị nám da có thể lựa chọn. Quan trọng là bạn nên dựa trên một số tiêu chí sau đây:

Chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn

Làn da cua bạn được chia thành nhiều loại, với mỗi loại da sẽ cần lựa chọn một loại sữa rửa mặt phù hợp. Nếu bạn còn đang phân vân về loại da của mình thì nên lựa chọn loại sữa rửa mặt có thể phù hợp với mọi loại da.

Chọn sữa rửa mặt có công thức dịu nhẹ

Tuy nhiên, da của những người bị nám da nên lựa chọn loại sữa rửa mặt có công thức dịu nhẹ, dạng gel, ít bọt, chiết xuất từ thành phần tự nhiên dịu nhẹ, không chứa chất tạo màu, tạo mùi,…

Lựa chọn sữa rửa mặt có độ PH 5.0

Sữa rửa mặt có độ PH 5.0 là mức cân bằng cho da và rất phù hợp với làn da của người châu Á.

Lựa chọn sữa rửa mặt có thành phần hỗ trợ trị nám

Khi đọc thành phần trong kem trị nám, nếu bạn thấy có các thành phần sau đây thì nên lựa chọn vì đây đều là những chất hỗ trợ trị nám:

  • Acid Kojic: chất có khả năng ức chế enzyme tyrosinase – một enzyem có trong melanocytes, khi kết hợp với các yếu tố tác nhân sẽ kích thích sản sinh melanin mạnh gây ra nám. Ngoài ra, chấ này cũng giúp da trắng sáng hơn.
  • Acid Glycoic: giúp làm đều màu da, giảm nếp nhăn và điều trị mụn trứng cá.
  • Acid Salicylic: Tẩy tế bào chết, loại bỏ hắc sắc tố, làm thông thoáng lỗ chân lông
  • Alpha Arbutin: chất có khả năng kìm hãm hoạt động của các enzyme sản xuất melanin trong tế bào da, giảm sự xuất hiện của nám tàn nhang.Chất này cũng giúp làn da đều màu, tươi sáng hơn.
  • Acid Tranexamic: chất có khả năng ức chế enzyme plasmin trong cơ thể, ngăn chặn acid arachidonic sản sinh nội bào, từ đó giúp kìm hãm quá trình tổng hợp sắc tố melanin, tăng hiệu quả điều trị nám, lấy lại màu sắc tự nhiên cho làn da.
  • Niacinamide: ngăn ngừa quá trình sản sinh melanin mới, từ đó giảm được nám.
  • Retinoid: Loại bỏ hắc sắc tố và ức chế tyrosinase.

Hướng dẫn dùng sữa rửa mặt đúng cho người bị nám da

Hướng dẫn dùng sữa rửa mặt đúng cho người bị nám da
Hướng dẫn dùng sữa rửa mặt đúng cho người bị nám da

Bạn nên dùng sữa rửa mặt hàng ngày để làm sạch nhưng lưu ý không nên dùng quá 2 lần/ngày. Thời điểm tốt nhất để dùng sữa rửa mặt là rửa mặt buổi sáng và rửa mặt trước khi đi ngủ. Các bước dùng sữa rửa mặt rất đơn giản, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Rửa sạch tay trước khi thao tác lên mặt để tránh vi khuẩn từ tay lan sang mặt

Bước 2: Làm ướt da mặt với nước ấm, việc này sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở để quá trình làm sạch diễn ra tối ưu. Lưu ý là không dùng nước quá nóng mà chỉ nên dùng nước hơi ấm.

Bước 3: Làm sạch da cơ bản với nước tẩy trang trước

Bước 4: Lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra lòng bàn tay, thêm một chút nước để tạo bọt.

Bước 5: Thoa đều sữa rửa mặt lên da mặt, mát xa nhẹ nhàng trên khuôn mặt trong khoảng 1-2 phút.

Bước 6: Rửa sạch mặt với nước mát

Bước 7: Dùng khăn mềm thấm khô nước và tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc da khác.

Lưu ý:

  • Bên cạnh dùng sữa rửa mặt, trong một tuần bạn vẫn nên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần để tránh bít tắc lỗ chân lông. Nếu tẩy tế bào chết thì bạn nên thực hiện tẩy trang, tẩy tế bào chết rồi kế đến mới dùng sữa rửa mặt.
  • Sau bước dùng sữa rửa mặt, bạn nên có các bước chăm sóc da tiếp theo như dưỡng da với serum, dùng kem tri nám,…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon