Da nám không đều màu nên dùng gì, cách chăm sóc thế nào?

Nếu như tình trạng nám da đã gây mất thẩm mỹ thì da nám không đều màu càng khiến cho chị em bị tự ti hơn. Vậy lý do gì khiến da bị nám không đều màu cách điều trị và chăm sóc ra sao? Mời bạn cùng tìm hiểu.

1. Đặc điểm của da nám không đều màu

Da nám không đều màu là tình trạng xuất hiện nhiều mảng da màu nâu với độ đậm nhạt khác nhau trên khuôn mặt. Cũng như hầu hết các loại nám da khác, nám da loại này luôn có tính đối xứng trên khuôn mặt và thường xuất hiện ở vùng má, mũi, sau có thể lan lên trán, trên môi và các bộ phận khác trên cơ thể. Các vết nám ngày càng dày đặc và đậm màu khi gặp các yếu tố kích thích như tiếp xúc với ánh nắng, các nguồn phát ra tia UV, rối loạn nội tiết, lão hoá.

Đặc điểm của da nám không đều màu
Đặc điểm của da nám không đều màu

2. Lý do khiến da bị nám không đều màu

Trường hợp da nám không đều màu là vì có sự khác biệt về loại nám. Loại nám da không đều màu phổ biến nhất mà chúng ta thường bắt gặp đó là nám da hỗn hợp. Khi trên mặt xuất hiện cả hai loại nám mảng (màu nâu nhạt) và nám chân sâu (màu nâu đậm) thì tình trạng các mảng nám đều màu là khó tránh khỏi.

Ngoài ra, sự hình thành các mảng nám trên các vùng da mới có màu sắc nhạt hơn sẽ gây ra sự khác biệt với các mảng da cũ sẫm màu.

Dù là nguyên nhân gì đi nữa thì da nám không đều màu vẫn là tình trạng nám da phức tạp, khó điều trị và cần thực sự kiên trì mới có thể chữa khỏi.

3. Da nám không đều màu nên dùng gì?

Có một loại kem trị nám mà bạn có thể sử dụng để loại bỏ cả nám chân sâu và nám mảng hiệu quả đó là Kem trị nám Spotlite. Loại kem này được sản xuất tại Israel và có các nghiên cứu thực nghiệm chứng minh hiệu quả hơn 2 lần các phác đồ hiện có trên thị trường kể cả phương pháp xâm lấn đốt laser hay sử dụng các hoạt chất cũ như Hydroquinol, Alpha Abutin và Vitamin C…

Không điều trị nám chỉ ở phần ngọn và tác động vào quá trình hình thành nám muộn như nhiều sản phẩm khác trên thị trường, kem trị nám Spotlite có cơ chế tác động tận đích nên tấn công nám hiệu quả và không gây ra tình trạng tái nám. Cụ thể là kem trị nám Spotlite ngăn cản những thành phần quan trọng để tổng hợp lên đoạn mã MITF – đoạn mã quy định mức độ hoạt động của tế bào hắc sắc tố. Khi có nhiều đoạn mã MITF, tế bào hắc sắc tố hoạt động mạnh hơn, sản sinh nhiều sắc tố đen hơn, tạo nhiều gai hơn để đẩy nhanh quá trình vận chuyển sắc tố đen lên bề mặt da. Ngược lại, khi MITF ít được tổng hợp, tế bào sẽ hạn chế sản sinh melanin tức hắc sắc tố, qua đó các đốm nám bề mặt da sẽ dần bay đi khi lớp da này dần dần được thay thế một cách tự nhiên. Các tế bào da mới sau khi phân bào cũng ít đoạn mã MITF và qua đó khiến tình trạng nám được xử lý triệt để tận gốc, không quay trở lại.

Kem trị nám Spotlite được sản xuất trên dây chuyền chuẩn GMP, hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001, ISO 13485 và được cấp Chứng nhận tiêu chuẩn Châu âu CE. Với các ưu điểm vượt trội của mình, kem điều trị nám Spotlite hiện đang được rất nhiều bác sĩ da liễu hàng đầu toàn quốc chỉ định cho các bệnh nhân điều trị.

Trong điều trị da nám không đều màu, không thể chỉ sử dụng một liệu trình 56 ngày mà bạn cần ít nhất 4 liệu trình hoặc nhiều hơn tuỳ mức độ nám. Quá trình điều trị đòi hỏi sự kiên nhẫn của bạn bởi khi da tái tạo và đẩy lùi nám cần thời gian. Bạn nên chụp ảnh làn da của mình trước khi điều trị và so sánh sau 28 ngày điều tri với kem trị nám Spotlite để thấy sự khác biệt.

Tìm hiểu thêm về loại kem này tại mục KEM TRỊ NÁM.

4. Cách chăm sóc da nám không đều màu

Bên cạnh điều trị nám với kem trị nám, chăm sóc da là bước cực kì cần thiết và nên được thực hiện song song và duy trì cả sau điều trị. Một làn da khoẻ mạnh sẽ ít có nguy cơ bị nám da hơn các làn da khô và bị lão hoá mạnh. Các bước chăm sóc da cũng không quá phức tạp nếu bạn biết cách:

Chống nắng

Chống nắng là việc bắt buộc với những người bị nám da bởi khi bị tia cực tím có trong ánh nắng chiếu vào thì cơ thể sẽ kích hoạt sản sinh ồ ạt Melanin khiến cho tình trạng nám trở nên tồi tệ hơn rất nhiều. Việc chống nắng nên được thực hiện song song các biện pháp:

  • Thoa kem chống nắng: đây là cách bảo vệ làn da trước các tia cực tím hiệu quả. Nên chọn những loại kem chống nắng phổ rộng và an toàn cho da,
  • Che chắn vât lý: đây là cách đơn giản nhất để bảo vệ da. Nên chọn áo chống nắng, mắt kính có chất liệu chống tia UV

Làm sạch da

Làm sạch da là bước cần thiết để đảm bảo da bạn không bị viêm mụn khiến cho tình trạng nám da trở nên tồi tệ hơn. Đừng bỏ qua 3 bước làm sạch da sau đây:

  • Tẩy trang: 2 lần/ngày.
  • Dùng sữa rửa mặt: 2 lần/ngày.
  • Tẩy tế bào chết: 2 lần/tuần.

Dưỡng da

Dưỡng da sẽ giúp làn da của bạn cân bằng và nhanh chóng hồi phúc. Bước này thúc đẩy quá trình tái tạo làn da và hết nám nhanh hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon